10 năm thực hiện Nghị quyết số 28 và Chỉ thị số 21: Góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh

Cập nhật ngày: 25/09/2018 08:17 (Lượt xem: 959)
Ngày 24-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị khóa X “Về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mớ i” (Nghị quyết số 28); Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26/3/2008 của Bộ Chính trị khóa X “Về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới” (Chỉ thị số 21).

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 28.

 

Dự Hội nghị có Thiếu tướng Trần Hồng Minh, Tư lệnh Quân khu 1; đại diện một số ban, bộ, ngành Trung ương.

Về phía tỉnh, có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương và các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Đánh giá tại Hội nghị cho thấy, qua 10 năm triển khai thực hiện Nghi quyết số 28, tỉnh đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, học tập Nghị quyết được triển khai nghiêm túc. Việc kiện toàn, củng cố Ban Chỉ đạo, xây dựng khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh và cấp huyện được thực hiện kịp thời, đảm bảo hoạt động hiệu quả. Công tác xây dựng các tiềm lực trong KVPT tỉnh, huyện đạt kết quả quan trọng, nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân được xây dựng, củng cố vững chắc. Lực lượng vũ trang của KVPT được xây dựng ngày càng vững mạnh; sức mạnh và khả năng sẵn sàng chiến đấu được nâng cao.

Đối với Chỉ thị số 21, sau 10 năm thực hiện, tỉnh Thái Nguyên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, từng bước ngăn chặn, kiềm chế được tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn; đã phát hiện, triệt phá, bắt giữ, đưa ra xét xử nghiêm khắc nhiều đường dây, tụ điểm, đối tượng mua bán trái phép các chất ma túy, trong đó có những vụ thu được số lượng ma túy lớn; số người nghiện giảm 10,2% (533 người) so với năm 2008; số xã, phường, thị trấn không có người nghiện ma túy chiếm 7,22%...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, những kết quả trong xây dựng KVPT tỉnh và công tác phòng, chống ma túy 10 năm qua đã góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tiếp tục đảm bảo, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn; tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Bên cạnh những mặt tích cực, đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện Nghị quyết số 28 và Chỉ thị số 21, như: Việc kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng, an ninh có nơi, có thời điểm chưa được coi trọng đúng mức; nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội còn hạn chế; việc thống kê người nghiện còn chưa chính xác, chưa xóa được sự kỳ thị của cộng đồng với người nghiện ma túy…

 Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 28 và Chỉ thị số 21, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, cơ quan liên quan tập trung vào một số nhiệm vụ, giải pháp, như: Tuyên truyền, quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an ninh - quốc phòng, xây dựng KVPT và công tác phòng, chống ma túy; tập trung xây dựng các tiềm lực trong KVPT, đảm bảo toàn diện, cơ bản, có trọng tâm, trọng điểm; thực hiện tốt chủ trương phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng, an ninh, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện; chú trọng xây dựng thế trận lòng dân trong KVPT ngày càng vững chắc; quan tâm tuyên truyền, giáo dục, đặc biệt là về hậu quả, tác hại của ma túy, kiên quyết ngăn chặn tệ nạn ma túy thâm nhập vào học đường; gắn  công tác tuyên truyền với phát động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm ma túy; tăng cường đấu tranh, triệt phá các tụ điểm, đường dây mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy…

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: