250 đại biểu chính thức về dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ III

Cập nhật ngày: 16/09/2019 08:08 (Lượt xem: 973)
Ngày 15-9, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh, 250 đại biểu chính thức là dân tộc thiểu số (DTTS) tiêu biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh về dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ III, năm 2019. Dự Đại hội có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UNBD tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...

 

Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Thái Nguyên lần thứ III diễn ra trong hai ngày 15-16/9/2019. Chiều 15-9, Đại hội đã tiến hành kiểm tra tư cách đại biểu và bầu Đoàn Chủ tịch gồm 13 đồng chí, bầu Đoàn Thư ký Đại hội và bầu chọn 31 đại biểu đại diện hơn 384 nghìn DTTS đang sinh sống trên địa bàn tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II, năm 2020.

Cũng tại phiên họp ngày thứ nhất, Đại hội đã được nghe các tham luận thực hiện chính sách dân tộc thiểu số và vùng đồng bào DTTS về các lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo, xây dựng môi trường đào tạo dân tộc nội trú; hiệu quả thực hiện các chương trình đầu tư phát triển vùng đồng bào DTTS đặc biệt khó khăn và vùng An toàn khu; kinh nghiệm công tác của người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS và tấm gương tiêu biểu người DTTS làm kinh tế giỏi.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III, năm 2019 sẽ tập trung đánh giá kết quả thực hiện công tác dân tộc và phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào các dân tộc thiểu số giai đoạn 2014-2019, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác dân tộc tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2019-2024. Đại hội là dịp tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp phát triển các dân tộc thiểu số của tỉnh.

Trước đó, các đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh và Khu di tích lịch sử Quốc gia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915 tại phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên).

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: