Ấm lòng người Thái Nguyên xa xứ trong mùa dịch

Cập nhật ngày: 15/09/2021 03:08 (Lượt xem: 1004)
Những lời cảm ơn, sự xúc động khi được nhận hỗ trợ từ chính quyền tỉnh Thái Nguyên những ngày qua xuất hiện nhiều tại các diễn đàn, hội nhóm, trang cá nhân trên mạng xã hội Faceboook. Đối với những người con của quê hương Thái Nguyên đang sinh sống tại các tỉnh, thành phía Nam, nơi đang là những tâm dịch COVID-19 nóng nhất cả nước, sự hỗ trợ của tỉnh vừa qua không chỉ có ý nghĩa về vật chất.

Thư cảm ơn của nhóm Facebook Hội đồng hương Thái Nguyên – T.P Hồ Chí Minh.

 

Mới đây nhất, nhóm Facebook Hội đồng hương Thái Nguyên – T.P Hồ Chí Minh (có hàng nghìn thành viên tham gia) đã trân trọng đăng tải Thư cảm ơn của Nhóm với UBND tỉnh Thái Nguyên và các cấp, ngành liên quan.

Thư viết: T.P Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Nhiều cá nhân, gia đình mất việc, nhiều người phải lo chạy ăn từng bữa hoặc trông chờ vào các gói an sinh ở địa phương đó… Trong lúc này, tỉnh Thái Nguyên đã có một “tấm phao cứu sinh” hỗ trợ từng cá nhân, gia đình ở vùng dịch. Mức hỗ trợ tuy không nhiều song chúng tôi cảm thấy ấm lòng ngay trong tâm dịch, bởi đó là sự quan tâm, hỗ trợ động viên của tỉnh nhà. Sự hỗ trợ đó giúp nhiều gia đình vơi bớt khó khăn, trang trải chi phí sinh hoạt trong thời điểm này. Nhiều người rưng rưng nước mắt vì số tiền ít ỏi tích cóp trước đó đã cạn kiệt.

“Dịch COVID-19 vẫn đang ở phía trước, người dân Thái Nguyên tại khu vực phía Nam vẫn đang nỗ lực chống chọi… Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn và mong quê nhà luôn bình an”, nội dung Thư có đoạn.

Nội dung Thư đã nói hộ nỗi lòng, tình cảm, tâm sự của những người con quê hương Thái Nguyên đang ở nơi xa xứ trong thời điểm cam go do đại dịch COVID-19; góp phần tiếp tục vun đắp tình đoàn kết gắn bó, chia sẻ, cùng nỗ lực vượt qua khó khăn của cộng đồng người Thái Nguyên ở phía Nam, củng cố “sợi dây” liên kết bền chặt với quê nhà. Tinh thần của bức Thư vì vậy đã được lan tỏa mạnh mẽ không những trong nội bộ Nhóm mà còn trên nhiều trang mạng của các tổ chức, cá nhân. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, nhiều người xúc động viết trên mạng.

Tiếp nhận thông tin, hồ sơ đề nghị hỗ trợ của công dân Thái Nguyên ở 22 tỉnh, thành phía Nam đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. (Ảnh T.L)

Qua Fanpage và đường dây nóng, Báo Thái Nguyên cũng đã nhận được nhiều đề nghị chuyển lời cảm ơn của người dân Thái Nguyên tại phía Nam tới chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Cũng qua mạng xã hội, nhiều người tiếp tục gửi lời chia sẻ, động viên người dân phía Nam nói chung, bà con người Thái Nguyên đang ở trong tâm dịch nói riêng đoàn kết, lạc quan, nỗ lực vượt qua khó khăn do dịch bệnh…

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/xa-hoi/am-long-nguoi-thai-nguyen-xa-xu-trong-mua-dich-290963-85.html
Các tin khác: