Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh giám sát công tác quản lý Nhà nước về văn hoá

Cập nhật ngày: 17/09/2019 04:22 (Lượt xem: 971)
Ngày 17-9, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh đã thực hiện giám sát công tác quản lý các thiết chế văn hoá, thể thao và di tích lịch sử - văn hoá trên địa bàn huyện Định Hoá giai đoạn 2016-2018 (ảnh) .

 

Đến nay, huyện Định Hoá đã có 1 nhà văn hoá thể thao, 1 bể bơi, 1 sân bóng nhân tạo, 2 sân ten nits… 24/24 xã có nhà văn hoá kết hợp với nhà thi đấu thể thao, trong đó có 6 nhà văn hoá, thể thao đạt chuẩn nông thôn mới; 20/24 xã có sân vận động. 383/435 xóm, tổ dân phố có nhà văn hoá, trong đó 193 nhà văn hoá đạt chuẩn về quy mô 80 chỗ ngồi trở lên; 75 nhà văn hoá có công trình phụ trợ; 142 sân bóng chuyền hơi; 100% khu dân cư có cụm loa truyền thanh... Về di tích lịch sử, trên địa bàn huyện có 128 điểm di tích lịch sử - văn hoá, trong đó có 25 di tích Quốc gia; 26 di tích cấp tỉnh.

Hầu hết các thiết chế văn hoá, thể thao đã phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân. Tạo môi trường văn hoá lành mạnh cho sự phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, huyện có đề xuất một số nội dung với Đoàn giám sát như: Nên có cơ chế ưu tiên nguồn vốn đầu tư về cơ sở vật chất văn hoá; có cơ chế hỗ trợ xây dựng thiết chế văn hoá cho các xã đặc biệt khó khăn, xã An toàn khu; ưu tiên tôn tạo các di tích quan trọng đã xuống cấp, các di tích đã xếp hạng nhưng chưa có bia ghi dấu.

Đoàn giám sát đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của huyện; đồng thời có ý kiến vào chương trình mục tiêu phát triển văn hoá, xã hội của tỉnh gắn với phát triển kinh tế vùng Việt Bắc trong những năm tiếp theo.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: