Báo chí đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh và đất nước

Cập nhật ngày: 20/06/2019 04:27 (Lượt xem: 961)
Sáng 20-6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức Gặp mặt nhân Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chúc mừng các cơ quan báo chí, quản lý báo chí, những người làm báo trong và ngoài tỉnh có hoạt động nghề nghiệp trên địa bàn ( ảnh ).

 

Đồng chí khẳng định, thời gian gần đây tỉnh Thái Nguyên đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, kết quả đó có sự đóng góp đáng ghi nhận của các cơ quan báo chí. Đồng chí mong muốn đội ngũ những người làm báo tiếp tục phát huy truyền thống báo chí cách mạng, hoạt động nghề nghiệp đúng quy định của pháp luật, làm tốt công tác tuyên truyền, đấu tranh chống tiêu cực, phản bác những quan điểm và thông tin sai trái. Qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương và cả nước.

Cũng trong sáng cùng ngày, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị Giao ban báo chí tháng 6. Theo đánh giá, trong tháng, các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục bám sát thực tiễn, chủ động, tích cực thông tin toàn diện, phản ánh kịp thời tình hình thời sự trên địa bàn. Các bài viết, phóng sự đề cập đến nhiều vấn đề kinh tế - xã hội, xây dưng đảng, các mặt tích cực cũng như những hạn chế, bất cập trên các lĩnh vực, như: Việc triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh, công tác cải cách hành chính, thu hút đầu tư, xây dựng nông thôn mới, công tác giảm nghèo, vấn đề bảo vệ môi trường, đảm bảo anh toàn giao thông, bất cập trong việc triển khai một số dự án… Trong tháng, Ban Tuyến giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin – Truyền thông tiếp tục duy trì theo dõi, tổng hợp thông tin báo chí phản ánh về tỉnh và đề nghị các cơ quan chức năng xác minh, xử lý vấn đề dư luận quan tâm. Trong tháng, Sở Thông tin – Truyền thông đã tổng hợp 458 bài báo viết về Thái Nguyên, trong đó số phản ánh mặt trái chiếm trên 37,6%.

Sau khi tiếp thu một số ý kiến đóng góp, phản ánh của các đại biểu, về định hướng tuyên truyền tháng 7-2019, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền, giới thiệu các điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những mô hình mới, nhân tố mới, cách làm sáng tạo để lan tỏa trong cộng đồng. Đẩy mạnh tuyên truyền đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: