Bệnh dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở T.P Sông Công

Cập nhật ngày: 25/03/2019 02:35 (Lượt xem: 956)
Ngày 20-3, đàn lợn của gia đình ông Nguyễn Hoán, ở tổ dân phố 2A, phường Phố Cò (T.P Sông Công) có biểu hiện của bệnh dịch tả lợn châu Phi. Ngay sau khi nhận được tin báo của chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên môn của T.P Sông Công đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh kiểm tra đàn lợn 19 con (trong đó có 3 con lợn đã chết, những con còn lại có biểu hiện sốt, bỏ ăn…) của nhà ông Hoán.

 

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã tiến hành lấy 3 mẫu huyết thanh để gửi đi xét nghiệm. Kết quả, các mẫu xét nghiệm đều dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi. Chiều 22-3, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu gia đình ông Hoán tiêu hủy toàn bộ đàn lợn 19 con, có tổng trọng lượng 2.625kg (ảnh) và công bố dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn.

Để hạn chế dịch bệnh lây lan, cũng trong ngày 22-3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành tiêu hủy 16 con lợn, với trọng lượng 768kg tại hộ gia đình ông Nguyễn Huyên (hộ liền kề với gia đình ông Nguyễn Hoán), đồng thời phun thuốc và rắc vôi bột để khử trùng, tiêu độc tại các gia đình đã tiêu hủy lợn.

Để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch tả lợn châu Phi, T.P Sông Công đã thành lập 5 chốt kiểm dịch tạm thời tại các điểm ra vào Thành phố.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: