Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Khảo sát, đánh giá công tác chỉ đạo tuyến tại Bệnh viện A

Cập nhật ngày: 10/07/2018 08:23 (Lượt xem: 962)
Ngày 9-7, Đoàn công tác của các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) đã đã có buổi làm việc, khảo sát, đánh giá công tác chỉ đạo tuyến tại Bệnh viện A.

Các bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khảo sát, đánh giá kết quả triển khai một số kỹ thuật mới, khó chuyển giao cho Bệnh viện A qua chương trình chỉ đạo tuyến.

 

Bệnh viện A là bệnh viện hạng 1 tuyến tỉnh với quy mô trên 1 nghìn giường bệnh mỗi năm khám chữa bệnh cho trên 200 nghìn lượt bệnh nhân trong đó điều trị nội trú cho trên 34 nghìn lượt bệnh nhân. Từ năm 2001, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã hỗ trợ, chuyển giao nhiều kỹ thuật theo chương trình chỉ đạo tuyến cho Bệnh viện A. Tại buổi khảo sát, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thẩm định và đánh giá cao việc tiếp nhận, triển khai có hiệu quả của Bệnh viện A đối với một số kỹ thuật mới, khó như: Tán sỏi niệu quản bằng laser; phẫu thuật nội soi khớp gối; thay khớp háng toàn phần, bán phần; giảm đau PCR… đồng thời duyệt thông qua chuyển giao thành công các kỹ thuật này cho Bệnh viện A.

Trong khuôn khổ chương trình khảo sát, hai đơn vị cũng ký kết thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới đồng thời thống nhất sẽ chuyển giao thêm một số kỹ thuật mới như: giảm đau sau mổ, gây mê hồi sức, hồi sức sau mổ, mổ dị tật tiết niệu nhi, phẫu thuật lồng ngực, phẫu thuật mạch máu…

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: