Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Hội Văn học Nghệ thuật và văn nghệ sĩ Thái Nguyên

Cập nhật ngày: 26/02/2021 10:03 (Lượt xem: 971)
Chiều 25-2, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã làm việc với Hội Văn học Nghệ thuật và văn nghệ sĩ về một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

 

Những năm qua, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã động viên văn nghệ sĩ Thái Nguyên có những cố gắng vượt bậc trong hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật. Các hội viên đã tích cực sáng tạo được hàng nghìn tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi quê hương, đất nước, phản ánh tiềm năng phát triển của đất và người Thái Nguyên, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hoá văn nghệ của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Một số tác phẩm nổi tiếng của văn nghệ sĩ Thái Nguyên đã đi vào lịch sử như ca khúc “Ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam” của Nhạc sĩ Đỗ Minh sáng tác, ca khúc “Hãy hát lên bài ca công đoàn” của Nhạc sĩ Lê Tú Anh được chọn làm bài hát chính thức của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Nhiều tác giả, tác phẩm được giải thưởng trong nước, khu vực và quốc tế...

Tính từ năm 2010 đến nay, 5 hội viên của Hội đã được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật; nhiều hội viên được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú; trên 100 lượt văn, nghệ sĩ tỉnh đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã ghi nhận những đóng góp của Hội Văn học Nghệ thuật và văn nghệ sĩ Thái Nguyên trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ tin tưởng, các nhà thơ, nhà văn, văn nghệ sĩ trên địa bàn sẽ tiếp tục dùng khả năng sáng tác văn học nghệ thuật. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và các văn nghệ sĩ tiếp tục truyền tải trong các tác phẩm của mình một cách sáng tạo chủ trương, đường lối chỉ thị, nghị quyết, chính sách pháp luật của Đảng, và Nhà nước; sáng tác nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao, góp phần phát triển văn hóa tỉnh nhà.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/van-hoa/bi-thu-tinh-uy-lam-viec-voi-hoi-van-hoc-nghe-thuat-va-van-nghe-si-thai-nguyen-281668-98.html
Các tin khác: