Các địa phương áp dụng biện pháp cấp bách phòng, chống dịch

Cập nhật ngày: 26/11/2021 09:51 (Lượt xem: 963)
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, một số địa phương trong tỉnh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn áp dụng một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Học sinh các cấp học trên địa bàn huyện Phú Bình tiếp tục học trực tiếp trong hôm nay (26-11) và tạm dừng đến trường từ ngày mai (27-11) để phòng, chống dịch.

* Đối với huyện Đại Từ, các cơ sở giáo dục, đào tạo được chỉ đạo tạm dừng dạy và học trực tiếp, chuyển sang hình thức trực tuyến từ 7 giờ ngày 26-11. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, UBND các xã, thị trấn chỉ đạo cũng đề nghị tổ COVID-19 cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để kịp thời phát hiện, khẩn trương rà soát, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người đến/ trở về địa phương từ các khu công nghiệp, các tỉnh khác, vùng có dịch, những trường hợp có nguy cơ cao; lập danh sách, quản lý nghiêm mọi công dân làm việc tại các công ty, doanh nghiệp hàng ngày đi về địa phương; tiếp tục tổ chức ký cam kết lần 2 về việc chấp hành các quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với 100% các hộ gia đình.

Các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 sàng lọc đối với cán bộ, nhân viên và người lao động theo quy định; điều chỉnh, bổ sung phương án phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị, đảm bảo “3 tại chỗ”; yêu cầu cán bộ, nhân viên, người lao động chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

* Đối với huyện Phú Bình, địa phương quyết định cho học sinh ở tất cả các cấp học trên địa bàn tạm dừng đến trường, chuyển từ hình thức học trực tiếp sang trực tuyến (trừ bậc học mầm non) cho đến khi có thông báo mới.

Huyện cũng yêu cầu các trung tâm ngoại ngữ, cơ sở dạy thêm, học thêm… tạm dừng tổ chức dạy học; các trường học chuẩn bị tốt điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ dạy học trực tuyến. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để nắm bắt kịp thời thông tin, diễn biến tình hình dịch bệnh; yêu cầu giáo viên, học sinh trong thời gian tạm dừng đến trường tuyệt đối không tổ chức, tham gia hoạt động tập trung đông người, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

* Liên quan đến trường hợp F0 là chị Đ.T.K.O, sinh năm 2003, trú tại xã Tân Hòa (huyện Phú Bình) là công nhân Khu công nghiệp Điềm Thụy, lực lượng chức năng đã phong tỏa phòng khám Thi Vân nằm trên địa bàn xã Hồng Tiến (T.X Phổ Yên), nơi bệnh nhân đến làm xét nghiệm.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/cac-dia-phuong-ap-dung-bien-phap-cap-bach-phong-chong-dich-293312-205.html
Các tin khác: