Các địa phương lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho giáo viên, học sinh

Cập nhật ngày: 10/09/2021 04:19 (Lượt xem: 983)
Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi bước vào năm học mới, trong 2 ngày (8 và 9-9), các địa phương đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tại các trường học và cơ sở giáo dục.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Phú Lương lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, học sinh của trường THCS Phú Đô, xã Phú Đô.

 

* Tại huyện Phú Lương, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 20% trong tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên trên địa bàn huyện. Các trường hợp được lấy mẫu là do trường học lựa chọn, trong đó ưu tiên những trường hợp sống tại vùng có nguy cơ cao, nơi tập trung đông dân cư; cán bộ, giáo viên thường trú ở tỉnh khác; học sinh có bố mẹ thường xuyên đi làm ăn xa địa phương. Trong 2 ngày, đơn vị đã lấy được 4.312 mẫu xét nghiệm.

* Tại huyện Đại Từ, có 7.126 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tại các trường học và cơ sở giáo dục tại 30 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã được lấy mẫu xét nghiệm. Các mẫu được chuyển về Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để thực hiện xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR.

 Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các em học sinh ở Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Đại Từ.

Ngoài lấy mẫu cho các cán bộ, giáo viên, nhên viên, học sinh, đến thời điểm này, huyện đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho gần 3.300 trường hợp đi từ vùng dịch về, sau cách ly tập trung. Tất cả các trường hợp đều có kết quả âm tính.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/cac-dia-phuong-lay-mau-xet-nghiem-sarscov2-cho-giao-vien-hoc-sinh-290777-205.html
Các tin khác: