Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật ngày: 13/11/2019 03:09 (Lượt xem: 957)
Ngày 13-11, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chung vui với nhân dân liên khu dân cư (KDC) 2 xóm: Đồng Xiền, Đồng Mỏ (xã Yên Lạc, Phú Lương) trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2019). Cùng đi có các lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo địa phương.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc tham gia giã bánh giầy cùng với bà con nhân dân trong Ngày hội.

Liên KDC xóm Đồng Xiền, Đồng Mỏ có tổng số 157 hộ dân với 523 nhân khẩu, 7 gia đình chính sách, trên 80% là người dân tộc thiểu số. Người dân chủ yếu sống bằng nông nghiệp và đều là xóm đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, bà con luôn có ý thức xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thực hiện tốt nếp sống văn minh. Hằng năm 100% các hộ gia đình tham dự ngày hội đại đoàn toàn kết toàn dân tộc, tình làng, nghĩa xóm được gắn kết, hòa thuận. 100% số hộ gia đình trong khu dân cư có điện chiếu sáng, được dùng nước sạch. Đến nay, 2 xóm chỉ còn 7 hộ nghèo, 18 hộ cận nghèo. Thu nhập bình quân đầu người đạt 37 triệu đồng/người/năm. Trong năm 2019, nhân dân hai xóm đã đối ứng trên 180 triệu đồng và hiến trên 600m2 đất làm đường, nhà văn hóa và tuyến đường thắp sáng làng quê. 2 xóm đều đạt KDC văn hóa, tiêu biểu...

Phát biểu chung vui với bà con 2 xóm, đồng chí Vũ Hồng Bắc ghi nhận những kết quả mà nhân dân 2 xóm đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là những hộ làm kinh tế giỏi, hộ đã hiến đất để xây dựng hạ tầng cơ sở. Đồng chí cho rằng, việc phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng ở những vùng còn khó khăn như Yên Lạc là điều rất quý, là tấm gương bà con cần học tập, noi theo. Những nét văn hóa đặc trưng như hát Soọng cô, múa tắc xình... của đồng bào dân tộc cần được gìn giữ và phát huy. Đồng chí mong rằng, nhân dân trong liên KDC hãy tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, giúp nhau phát triển kinh tế cùng xây dựng quê hương quê hương ngày càng giàu mạnh. 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó của 2 xóm Đồng Mỏ và Đồng Xiền.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng 20 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập của 2 xóm. Tỉnh dành tặng 19 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, đặc biệt khó khăn trong liên KDC. Lãnh đạo địa phương cũng đã trao nhiều phần quà có ý nghĩa cho bà con trong ngày hội.

* Đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết với bà con kDC tổ dân phố 12, phường Thắng Lợi (T.P Sông Công). Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và T.P Sông Công.

Tổ dân phố 12 có 99 hộ dân với 352 nhân khẩu. Nhân dân trong tổ luôn phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực tham gia phát triển kinh tế, giúp đỡ nhau vay vốn phát triển sản xuất và sử dụng vốn vay hiệu quả. Nhiều năm qua, tổ không còn hộ nghèo và cận nghèo, thu nhập bình quân đạt trên 50 triệu đồng/người/năm. Các gia đình tích cực tham gia quyên góp, ủng hộ quỹ nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, hiến đất làm đường, xây dựng các thiết chế văn hóa ở cơ sở. Năm 2019, tổ dân phố 12 có 99/99 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa; khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa tiêu biểu 5 năm liên tục.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà cán bộ, nhân dân tổ dân phố 12 đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân tổ dân phố 12 cần tiếp dành thêm các nguồn lực để xây dựng và phát huy hiệu quả của hệ thống cơ sở hạ tầng hiện có; có cơ chế để thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển; cán bộ, nhân dân trong tổ tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; cấp ủy địa phương quán triệt và thực hiện tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp gắn với đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho tổ dân phố 12 và tặng 3 suất quà cho 3 gia đình chính sách trong tổ (ảnh).

*Cùng ngày, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con xóm Phố, xã La Hiên (Võ Nhai).

Xóm Phố hiện có 206 hộ dân với 787 nhân khẩu. Nằm ở trung tâm xã La Hiên, gần đường Quốc lộ 1B và tỉnh lộ nên bà con nhân dân trong xóm đã chủ động phát triển đa dạng các ngành nghề như: Kinh doanh, vận tải, xây dựng, trồng trọt, chăn nuôi… Nhờ vậy, đời sống của các hộ dân trong xóm nằm ở mức khá. Năm 2019, xóm Phố chỉ còn 2 hộ nghèo, số hộ khá giàu chiếm trên 70%. Khu dân cư đã xây dựng được Quy ước về xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, phát triển phòng trào văn nghệ - thể thao, bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn giao thông… Kết quả bình xét năm 2019, xóm có 190 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa (chiếm 92,2%), xóm Phố đạt danh hiệu Làng Văn hóa.

Biểu dương những kết quả đã đạt được của xóm Phố trong thời gian qua, đồng chí Đặng Xuân Trường đề nghị nhân dân trong xóm tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng Nông thôn mới; tích cực triển khai các mô hình phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tăng cường các hoạt động cộng đồng tại khu dân cư để xây dựng khối đoàn kết vững mạnh…

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng 3 gia đình chính sách và hộ nghèo trong xóm Phố (ảnh).

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/cac-dong-chi-lanh-dao-tinh-du-ngay-hoi-dai-doan-ket-toan-dan-toc-267337-205.html
Các tin khác: