Các trường thuộc Đại học Thái Nguyên khai giảng năm học mới

Cập nhật ngày: 27/10/2020 08:48 (Lượt xem: 972)
Ngày 26-10, Trường Đại học Y Dược (Đại học Thái Nguyên) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến dự và phát biểu với Nhà trường.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập tốt nhân dịp đầu năm học mới

 

Dự Lễ khai giảng còn có các đại diện Đại sứ quán các nước Lào, Campuchia, lãnh đạo Bộ Y tế, các bệnh viện Trung ương, đối tác nước ngoài đặt hàng đào tạo nhân lực ngành Y-Dược và các bệnh viện trong và ngoài tỉnh. 

Năm học 2020-2021, Trường Đại học Y- Dược tuyển sinh 1.900 sinh viên và gần 500 học viên cao học thuộc 50 tỉnh, thành phố trong cả nước vào học 6 ngành (Y khoa, Dược, Y học dự phòng, Răng - Hàm - Mặt, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học). Trường đã chủ động đổi mới phương pháp đào tạo gắn với nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh và các tổ chức, dự án y tế thế giới. Chính vì vậy, chất lượng tuyển sinh và đào tạo hàng năm luôn xếp tốp đầu trong cả nước.

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã chúc mừng những thành tích mà Nhà trường đã đạt được và mong muốn Trường Đại học Y- Dược sớm trở thành trung tâm đào tạo, ứng dụng và chuyển giao kỹ thuật tiên tiến về chăm sóc sức khỏe cho các tỉnh trong khu vực và quốc tế. Đồng chí nhấn mạnh: Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đào tạo ngành chăm sóc sức khỏe cần tập trung đào tạo đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật tài năng, sáng về y đức, giỏi về y lý, cao về y thuật, để mỗi cán bộ y tế phải sáng về tâm đức, giỏi về trí, tài và giàu lòng nhân ái.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu đã cắt băng khánh thành hệ thống phòng học thông minh được Nhà trường đầu tư hàng chục tỷ đồng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học cho sinh viên và nghiên cứu sinh.

           Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm hệ thống phòng học thông minh và trò chuyện với sinh viên Trường Đại học Y -Dược

* Cũng trong dịp này, Trường Đại học Khoa học tổ chức khai giảng năm học mới 2020-2021, đồng thời tổ chức Lễ ra mắt Hội đồng Trường. Đây là năm thứ 18 kể từ khi thành lập, Trường đã đào tạo ra hàng chục nghìn cử nhân các ngành Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, Luật, Du lịch... Năm học 2019-2020, Trường vinh dự được đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và chung tay phòng chống dịch COVID-19.

Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học trao học bổng cho các tân sinh viên có điểm thi đỗ đại học xuất sắc.

Tại Lễ khai giảng, Trường đã trao tặng hàng trăm suất học bổng cho sinh viên có thành tích học tập tốt, sinh viên nghèo vượt khó và các tân sinh viên xuất sắc có điểm tuyển sinh cao. Nhân dịp này, Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã công bố Quyết định phê chuẩn Hội đồng Trường gồm 17 thành viên. PGS.TS. Ngô Văn Giới, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Khoa Tài nguyên và Môi trường đã vinh dự được trao quyết định phụ trách Hội đồng Trường Đại học Khoa học nhiệm kỳ 2020-2025 

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/cac-truong-thuoc-dai-hoc-thai-nguyen-khai-giang-nam-hoc-moi-276245-205.html
Các tin khác: