Cần hoàn thành hỗ trợ người dân trước ngày 1-7

Cập nhật ngày: 28/05/2020 04:25 (Lượt xem: 964)
Đó là yêu cầu của đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại đợt kiểm tra tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Quyết nghị số 42 và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ tại huyện Đồng Hỷ và Phú Lương diễn ra vào ngày 28-5.

 

Tính đến thời điểm này, huyện Đồng Hỷ đã tiến hành chi trả cho trên 21 nghìn người thuộc nhóm đối tượng được ưu tiên trong đợt 1, gồm: Người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội (đạt trên 98%). Còn hơn 400 người chưa được chi trả, do trùng chính sách, hoặc liên quan tới một số vướng mắc trong quá trình xác định đối tượng thụ hưởng.

Còn tại huyện Phú Lương, địa phương cũng đã hoàn thành 100% kế hoạch chi trả cho trên 15 nghìn người với số tiền trên 14,6 tỷ đồng.

Hiện nay, cả 2 địa phương đang tiếp tục rà soát nhóm đối tượng được chi trả đợt 2, gồm người lao động, hộ kinh doanh và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Qua kiểm tra, đồng chí Trịnh Việt Hùng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của 2 địa phương với kết quả tích cực về tiến độ và chất lượng công việc. Bước vào đợt hỗ trợ chi trả thứ 2 với nhóm đối tượng khó rà soát và phức tạp hơn, đồng chí yêu cầu các ngành chuyên môn, mỗi địa phương cần nâng cao trách nhiệm; thành lập tổ công tác để rà soát đúng đối tượng, đảm bảo công khai, đảm bảo không chi sai, chi sót và cố gắng hoàn thành trước ngày 1/7/2020.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/can-hoan-thanh-ho-tro-nguoi-dan-truoc-ngay-17-271526-205.html
Các tin khác: