Cần sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Dự án Gang thép Thái Nguyên mở rộng giai đoạn II

Cập nhật ngày: 21/09/2018 02:28 (Lượt xem: 959)
Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, sáng 20-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại Công ty CP Gang thép Thái Nguyên.

Đồng chí Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại cùng các đại biểu trao đổi với cử tri bên lề Hội nghị.

 

Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh. Tham dự còn có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã thông báo với các cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Kỳ họp sẽ xem xét, thông qua 9 dự án luật và cho ý kiến vào 6 dự án luật khác nhau; lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chứng vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn…

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã thông tin tới cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Cụ thể, nền kinh tế thời gian qua đã có những tăng trưởng và chuyển dịch theo hướng tích cực, tình trạng lạm phát được kiểm soát dưới 4%/năm. Các vấn đề y tế, giáo dục và xã hội tiếp tục được quan tâm, đầu tư. Về công tác đối ngoại, trong 2 năm 2017-2018, lãnh đạo cấp cao của nước ta đã thực hiện hơn 30 chuyến thăm các nước và đón tiếp trên 50 đoàn lãnh đạo cấp cao của các nước trên thế giới đến Việt Nam, qua đó thúc đẩy phát triển quan hệ ngoại giao song phương...

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được cảu tỉnh cũng như của đất nước; đồng thời, đề nghị Quốc hội và Chính phủ sớm có những giải pháp khắc phục tình trạng khó khăn trong thực hiện Dự án Gang thép Thái Nguyên mở rộng giai đoạn II; có chính sách phát triển đô thị khu vực phía Nam T.P Thái Nguyên nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu dân sinh của đại bộ phận công nhân Gang thép.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tiếp thu, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền mà cử tri đề xuất, kiến nghị; các ý kiến khác được tổng hợp để trình Quốc hội trong Kỳ họp tới.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: