Chọn lựa phương án kiến trúc công trình Sân vận động Thái Nguyên

Cập nhật ngày: 21/09/2021 09:00 (Lượt xem: 1080)
Để công trình Sân vận động Thái Nguyên đầu tư mới tại xã Phúc Trìu (T.P Thái Nguyên) toàn diện về công năng và có tính mỹ thuận cao, UBND tỉnh đã giao cho các cơ quan chức năng tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc. Hưởng ứng cuộc thi này đã có 6 doanh nghiệp ở T.P Hà Nội tham gia thiết kế các phương án kiến trúc gửi Ban Tổ chức để tham gia cuộc thi.

Phương án kiến trúc Sân vận động Thái Nguyên đoạt giải Nhất do Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế và Đầu tư xây dựng (Bộ Quốc phòng) thiết kế.

 

Qua đánh giá và chấm giải của Ban Giám khảo, có 3 phương án kiến trúc Sân vận động Thái Nguyên đoạt giải. Trong đó, phương án mã số SVĐ-01 của Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế và Đầu tư xây dựng (Bộ Quốc phòng) đoạt giải Nhất; phương án mã số SVĐ-04 của Công ty CP Tư vấn thiết kế ADA và Cộng sự đoạt giải Nhì; phương án mã số SVĐ-14 của Công ty CP Dịch vụ tư vấn và Đầu tư xây dựng đô thị Việt Nam đoạt giải Ba.

Theo ông Nguyễn Văn Hà, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh, các phương án kiến trúc đoạt giải đều tạo được dấu ấn, phong cách, tính chuyên biệt. Riêng phương án thiết kế Sân vận động Thái Nguyên đoạt giải Nhất có chất lượng cao nhất, hội tụ đủ các yêu cầu Ban Tổ chức đề ra. Tuy nhiên, đây mới là ý tưởng còn trong quá trình tiếp theo sẽ được cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn của tỉnh, chuyên gia đóng góp để hoàn thiện phương án kiến trúc Sân vận động Thái Nguyên trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để thi công xây dựng...

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/chon-lua-phuong-an-kien-truc-cong-trinh-san-van-dong-thai-nguyen-291170-205.html
Các tin khác: