Chủ động, tích cực, sáng tạo tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Cập nhật ngày: 23/05/2018 02:30 (Lượt xem: 960)
Đó là một trong những nội dung được đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh tại Hội nghị triển khai tuyên truyền kết quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) được tổ chức sáng 23-5 tới các cơ quan báo chí. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh.

 

 

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin những nội dung cơ bản nhất của Hội nghị lần thứ bảy, Ban Chấp hành TW Đảng (khóa XII), trọng tâm là Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 19/5/2018 về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Đồng chí đã nhấn mạnh tình hình, nguyên nhân; quan điểm chỉ đạo, mục tiêu; 8 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu và 2 trọng tâm, 5 đột phá để thực hiện thắng lợi nghị quyết. Đồng chí yêu cầu các cơ quan báo chí của tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông bám sát quan điểm chỉ đạo, mục tiêu của các nghị quyết, phải đi trước một bước trong công tác tuyên truyền; chọn phương thức, phương pháp phù hợp, chủ động, tích cực, sáng tạo để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Trong công tác tuyên truyền kết quả Hội nghị lần thứ bảy, Ban Chấp hành TW Đảng khóa XII phải gắn chặt với Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư, lần thứ sáu, Ban Chấp hành TW Đảng khóa XII và Chỉ chị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động nắm bắt đấu tranh đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, thù địch, nhận thức lệch lạc về các nội dung cơ bản của nghị quyết. Các cơ quan báo chí của tỉnh sớm xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tăng thời lượng, chuyên trang, chuyên mục để đăng tải toàn văn các nghị quyết gắn với cụ thể hóa thành các đề tài báo chí tích cực hưởng ứng cuộc thi viết “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên “Búa liềm vàng”. Đồng chí Lê Văn Tuấn cũng nhấn mạnh một trong những nguyên nhân của hạn chế, yếu kém được nêu trong Nghị quyết số 25-NQ/TW mà các cơ quan cần nhanh chóng khắc phục đó là: “Chưa phát huy có hiệu quả vai trò, trách nhiệm của các cơ quan truyền thông, báo chí”…

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí của tỉnh khẳng định, ngay sau hội nghị này sẽ xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể và đề nghị khi có hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sớm cụ thể hóa để các cơ quan báo chí bám sátvà thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: