Chủ tịch UBND Hà Nội: Xử phạt nghiêm các trường hợp không khai báo

Cập nhật ngày: 19/02/2021 08:52 (Lượt xem: 966)
Ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đặc biệt lưu ý công tác rà soát, xét nghiệm; coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay, cùng với kiểm soát chặt chẽ từ mỗi khu dân cư để phòng chống COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chiều 18/2, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận Hoàng Mai và quận Long Biên.

"Đi từng ngõ, gõ từng nhà"

Theo ông Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai, các lực lượng chức năng của quận đã thực hiện nghiêm chỉ đạo, tuyên truyền vận động đến từng hộ gia đình tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng dịch.

Đặc biệt, quận đã huy động 178 tổ giám sát cộng đồng gồm 1.436 thành viên "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để rà soát người về từ vùng dịch, trong đó có Hải Dương và khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tại 14/14 phường.

"Đến thời điểm này, quận đã rà soát được hơn 3.800 người từ Hải Dương về; trong đó 250 người về từ ổ dịch Cẩm Giàng. Người dân đều vui vẻ hợp tác trong việc lấy mẫu xét nghiệm và quận sẽ hoàn thành đúng thời hạn thành phố đã chỉ đạo," ông Tâm khẳng định.

Thông tin về hoạt động của tổ giám sát COVID-19 trên địa bàn, ông Nguyễn Đức Dũng-Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ COVID cộng đồng tổ dân phố 28, 29, 30 Khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), cho biết tổ giám sát có 12 người và có 2 cán bộ cảnh sát khu vực nên nắm rất chắc tình hình nhân khẩu.

Những ngày qua, tổ đã rà soát được 26 hộ gia đình; trong đó có 78 người về từ thành phố Hải Dương. Các trường hợp này đều đã khai báo y tế và đang chờ để được lấy mẫu xét nghiệm.

Chu tich UBND Ha Noi: Xu phat nghiem cac truong hop khong khai bao hinh anh 2
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh làm việc với các đơn vị về công tác phòng, chống COVID-19. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Còn tại phường Bồ Đề (quận Long Biên), đại diện tổ giám sát cộng đồng thông tin đã xác minh được 301 người về từ Hải Dương, 13 người từ Cẩm Giàng, xét nghiệm 13 người đều âm tính.

Nỗ lực hết sức trong 2 ngày tới

Ghi nhận sự vào cuộc trách nhiệm của các lực lượng cơ sở, ông Chu Ngọc Anh thông tin thêm: Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã khen ngợi Hà Nội có nhiều sáng tạo, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch; trong đó hơn 10 vạn tổ giám sát COVID-19 cộng đồng là điểm nhấn.

“Như đợt dịch trước, với hơn 100.000 người về từ Đà Nẵng nhưng các tổ giám sát cộng đồng đã làm tốt, rà soát đầy đủ. Kinh nghiệm đã có, chúng ta cần phát huy tốt hơn nữa,” ông Chu Ngọc Anh nói.

Từ trường hợp BN2229 (người Nhật), dù đã được khoanh vùng chính xác, kiểm soát không để lây lan nhưng đã đưa ra bài học về vấn đề giám sát, phối hợp thông tin. Trên cơ sở đó, lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị phải tập trung cao độ, nâng mức độ giám sát để khống chế kịp thời; giám sát chặt chẽ các trường hợp sau cách ly.

Ông Chu Ngọc Anh cũng đặc biệt lưu ý công tác rà soát, xét nghiệm là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay. Cùng đó là kiểm soát chặt chẽ từ mỗi khu dân cư…

Chủ tịch thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị xử phạt nghiêm các trường hợp không hợp tác, không khai báo bởi “Một người không biết bảo vệ mình và cộng đồng thì rất nguy hiểm.”

Làm việc với Trạm y tế phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai), ông Chu Ngọc Anh đề nghị lực lượng y tế tuyến đầu phải chú ý đảm bảo tuyệt đối an toàn, xét nghiệm chính xác, trả kết quả nhanh chóng.

Còn tại bến xe Gia Lâm (quận Long Biên), Chủ tịch thành phố nhắc nhở tuyệt đối không được lơ là chủ quan. Ông yêu cầu các nhà xe phải thực hiện cho người dân khai báo trên xe, thông tin cho các phường, xã để phối hợp kiểm tra, rà soát ngay./.

 

https://www.vietnamplus.vn/chu-tich-ubnd-ha-noi-xu-phat-nghiem-cac-truong-hop-khong-khai-bao/695306.vnp
Các tin khác: