Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên: Báo chí góp phần lan tỏa những tấm gương sáng trong đời sống xã hội

Cập nhật ngày: 03/08/2022 09:52 (Lượt xem: 965)
Chúc mừng, biểu dương các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên đoạt giải 2 cuộc thi báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022 và “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thái Nguyên” năm 2021, tại Hội nghị sơ kết và trao giải 2 cuộc thi do Báo Thái Nguyên tổ chức chiều 2-8, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên đề nghị: Các nhà báo, những người làm báo tiếp tục đồng hành với 2 cuộc thi do Báo Thái Nguyên phối hợp tổ chức, nhằm phát hiện, lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác cũng như đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh; để những tấm gương được nhiều người biết đến, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội, góp phần tích cực tham gia xây dựng Thái Nguyên ngày càng phát triển, xứng tầm là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế và chuyển đổi số của vùng trung du, miền núi phía Bắc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu với các tác giả đoạt giải cuộc thi báo chí Vì an toàn giao thông Thái Nguyên năm 2021.

Cùng dự Hội nghị có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) cùng đông đảo phóng viên, nhà báo, cộng tác viên của Báo Thái Nguyên.

Thực hiện Đề án "Tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2021-2025", Báo Thái Nguyên phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh tiếp tục phát động cuộc thi "Vì ATGT Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025".

Từ sau phát động đến hết ngày 30-11-2021, Ban Tổ chức nhận được trên 100 tác phẩm của các tác giả chuyên và không chuyên gửi tham gia dự thi. Báo Thái Nguyên đã lựa chọn 86 tác phẩm, trong đó có 65 bài phản ánh, 4 bài đa phương tiện, 1 Infographic, 2 nhóm ảnh và 14 video đăng tải trên báo in và báo điện tử.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất cuộc thi báo chí Vì an toàn giao thông Thái Nguyên năm 2021 cho 2 nhà báo công tác tại Báo Thái Nguyên.

Các tác phẩm đã đi sâu phản ánh những vấn đề “nóng” trong lĩnh vực giao thông - vận tải như: Tình trạng tắc đường, hạn chế về kết cấu hạ tầng giao thông, xe quá tải, vi phạm nồng độ cồn khi lái xe, đảm bảo ATGT cho trẻ em... từ đó đề xuất các sáng kiến, giải pháp hữu ích về ATGT, nhận được phản hồi tích cực từ xã hội, khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ của Cuộc thi.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chúc mừng các tác giả đoạt giải cuộc thi báo chí Vì an toàn giao thông Thái Nguyên năm 2021.

Đối với cuộc thi báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, từ ngày 1/5/2021 đến ngày 30/4/2022, Ban Tổ chức nhận được trên 130 bản thảo dự thi, đã biên tập, đăng tải 90 tác phẩm của 35 tác giả, nhóm tác giả.

Đa phần các tác phẩm viết về tấm gương tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, giảng dạy, nghiên cứu khoa học; gương cán bộ, công chức, viên chức đổi mới phong cách, tác phong, lề lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, "nói đi đôi với làm", tập trung chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà người dân quan tâm...

Đồng chí Lê Văn Vịnh, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải trao giải và chúc mừng các tác giả đoạt giải cuộc thi báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, 2 cuộc thi đợt này có số lượng tác phẩm dài kỳ, chất lượng tăng, thể loại cũng phong phú hơn. Ngoài các bài viết phản ánh đơn thuần, một số tác giả đã có sự đầu tư công phu trong khai thác thông tin, tư liệu và lựa chọn hình thức mới lạ, hấp dẫn với dung lượng, thời lượng vừa đủ để công chúng dễ xem, dễ hiểu.

Các đồng chí lãnh đạo Báo Thái Nguyên trao giải và chúc mừng các tác giả đoạt giải cuộc thi báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Báo Thái Nguyên tiếp tục sáng tạo, tận dụng thế mạnh chuyển đổi số để tăng cường hiệu quả công tác triển khai, quảng bá, thu hút nhiều người tham gia, hưởng ứng các cuộc thi. Qua đó vừa tạo sân chơi nghiệp vụ cho các nhà báo chuyên và không chuyên, vừa phát hiện, lan toả những tấm gương điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thông qua mỗi tác phẩm báo chí, các nhà báo sẽ phát huy cao trách nhiệm xã hội, đề xuất, hiến kế cho cơ quan chức năng các giải pháp góp phần đảm bảo ATGT; đẩy mạnh cải cách hành chính; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh...

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao 3 giải A, 4 giải B, 8 giải C, 11 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải cuộc thi báo chí “Vì ATGT Thái Nguyên” năm 2021; trao 4 giải B, 5 giải C và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải cuộc thi báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu với Báo Thái Nguyên.

Dịp này, Báo Thái Nguyên tiếp tục phát động 2 cuộc thi báo chí nói trên và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo nhà báo, cộng tác viên, các cây viết chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh.

Trước khi dự Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu đã tham quan cơ sở vật chất của Nhà in Báo Thái Nguyên (đơn vị trực thuộc Báo Thái Nguyên), thăm hỏi, động viên cán bộ, nhân viên của đơn vị.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/chu-tich-ubnd-tinh-thai-nguyen-bao-chi-gop-phan-lan-toa-nhung-tam-guong-sang-trong-doi-song-xa-hoi-303961-205.html
Các tin khác: