Chú trọng công tác nội chính và dân vận chính quyền

Cập nhật ngày: 22/03/2019 02:27 (Lượt xem: 956)
Ngày 22-3, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan nội chính và khối dân vận tỉnh quý I năm 2019 ( ảnh ). Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo: Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy; UBND tỉnh và các đơn vị liên quan.

 

Trong quý I, công tác nội chính của tỉnh tiếp tục được quan tâm, đạt nhiều kết quả tích cực. Các cấp ủy đảng đã nghiêm túc quán triệt triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và Tỉnh ủy về lĩnh vực nội chính, tổ chức giao ban với các cơ quan nội chính để nắm tình hình, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan nội chính đảm bảo hoạt động theo quy định của pháp luật. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tình hình tội phạm về trật tự xã hội được kiềm chế. Chất lượng hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được nâng lên. Hoạt động thanh tra hành chính, kiểm tra chuyên ngành được thực hiện có hiệu quả.

Đối với công tác dân vận, từ đầu năm đến nay, ngành Dân vận đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc các cấp và các đoàn thể chính trị -xã hội bám sát cơ sở, nắm tình hình tư tưởng nhân dân, dư luận xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, không vi phạm về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán. Tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến làm rõ những kết quả đạt được của công tác nội chính và công tác dân vận; đồng thời đề xuất những giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế đối với những công tác này.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa ghi nhận những kết quả đạt được của các ngành. Đồng chí đề nghị các đơn vị liên quan trong thời gian tới cần thực hiện tốt một số nội dung về: Công tác phòng, chống tham nhũng; công tác phòng, chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai; xây dựng kế hoạch tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy với cán bộ, nhân dân; tập trung giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc trong các cơ quan, tổ chức và trong nhân dân; thực hiện và triển khai các nhiệm vụ của “Năm Dân vận chính quyền năm 2019”…

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: