Chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ

Cập nhật ngày: 26/02/2021 09:59 (Lượt xem: 964)
Những năm qua, Huyện đoàn Phú Bình đã triển khai nhiều nhiều hoạt động, phong trào nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các đoàn viên trẻ học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Cách làm ấy đã góp phần giúp công tác phát triển đảng viên trẻ của huyện đạt nhiều kết quả tích cực và khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác tham gia xây dựng Đảng.

Đảng viên trẻ Nguyễn Văn Lợi, xã Lương Phú là một trong những thanh niên điển hình trong phát triển kinh tế với mô hình trồng cây ăn quả.

 

Anh Lê Trung Phương, Bí thư Huyện đoàn Phú Bình cho biết: Để làm tốt công tác phát hiện các nhân tố điển hình tạo nguồn phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong toàn huyện thực hiện tốt các cuộc vận động như “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”; “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phối hợp triển khai nghiêm túc các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên ưu tú; các lớp học tập nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đối tượng ĐVTN... nhằm góp phần bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, định hướng cho thanh niên ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc phát động và triển khai sâu rộng các hoạt động, phong trào như “Tuổi trẻ Phú Bình chung tay xây dựng nông thôn mới”; phong trào thanh niên tình nguyện; đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”... cũng được Huyện đoàn chú trọng, thu hút sự tham gia của nhiều ĐVTN. Trong năm 2020, các cấp bộ đoàn của huyện đã tổ chức được 43 hoạt động xung kích tình nguyện bảo vệ môi trường với gần 4.000 lượt ĐVTN tham gia; xây dựng 35 công trình thanh niên với tổng kinh phí trên 230 triệu đồng, đảm nhận 42 phần việc thanh niên... Đặc biệt, kể từ khi xuất hiện dịch COVID-19 đến nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Bình đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn tổ chức gần 30 hoạt động tuyên truyền, vệ sinh môi trường, phát miễn phí trên 5.000 tờ rơi và hàng nghìn khẩu trang cho học sinh, người dân trên địa bàn huyện; thành lập 1 đội thanh niên phản ứng nhanh cấp huyện và 24 đội cấp cơ sở, đồng thời tích cực tham gia vào các chốt kiểm dịch đặt tại các địa phương. Thông qua các chương trình, phong trào, các tổ chức đoàn đã đoàn kết và phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ; tạo điều kiện, môi trường để ĐVTN rèn luyện, cống hiến, từ đó lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu nguồn đoàn viên có chất lượng cho Đảng xem xét, kết nạp. Năm 2020, Huyện đoàn Phú Bình đã giới thiệu được 200 ĐVTN ưu tú học lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng và giới thiệu kết nạp được 180 ĐVTN vào Đảng.

Tìm hiểu về công tác phát triển Đảng trong ĐVTN ở một số cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn Phú Bình, chúng tôi nhận thấy đa số các cơ sở đoàn đã chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai sâu rộng các hoạt động, phong trào thi đua, qua đó phát hiện những ĐVTN ưu tú giới thiệu cho Đảng. Anh Nguyễn Thành Ngọc, Bí thư Đoàn thị trấn Hương Sơn cho biết: Hàng năm, Đoàn thị trấn luôn đề ra kế hoạch cụ thể về phát triển Đảng trong ĐVTN; chủ động đề xuất với Đảng ủy thị trấn việc thực hiện kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng; phân công cho đảng viên trong công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, giúp đỡ đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên; triển khai sâu rộng các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương... Với cách làm như vậy, năm 2020, Đoàn thị trấn đã có 15 ĐVTN ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Là một đảng viên trẻ mới được kết nạp Đảng cuối năm 2020, chị Nguyễn Thị Huệ, giáo viên Trường Tiểu học Nga My, xã Nga My, cho biết: Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đó là môi trường rất tốt để chúng tôi rèn luyện, trưởng thành trong quá trình làm việc cũng như cống hiến sau này. Tôi sẽ tích cực phấn đấu, rèn luyện nhiều hơn nữa để phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên.

Để đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong ĐVTN, thời gian tới, Huyện đoàn Phú Bình sẽ tiếp tục xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; tăng cường các hoạt động giáo dục, bồi dưỡng, giác ngộ truyền thống lý tưởng của Đảng cho ĐVTN; tạo mọi điều kiện để ĐVTN phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/xay-dung-dang/chu-trong-tao-nguon-phat-trien-dang-vien-tre-281655-46243.html
Các tin khác: