Chuẩn bị xuất hành tặng quà Tết quân và dân huyện đảo Trường Sa

Cập nhật ngày: 04/01/2019 04:00 (Lượt xem: 953)
Ngày 3-1, tại Quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà đã diễn ra Chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo 2019”. Chương trình do Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” và cán bộ, đoàn viên công đoàn tỉnh Khánh Hoà tổ chức.

Tham dự có gần 200 cán bộ, chiến sỹ sắp lên đường nhận nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa cùng 131 phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước. Đây là một trong những hoạt động trước khi diễn ra Lễ xuất hành thăm, tặng quà Tết cho quân và dân trên huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) sẽ diễn ra vào ngày mai (4-1).

Tại Chương trình, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” và các tổ chức, địa phương đã trao nhiều phần quà tặng đại diện các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Theo thống kê của Lữ đoàn 146, tính đến hết ngày 1-1-2019, Chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo 2019” đã nhận được 700 triệu đồng do Quỹ Vì Trường Sa - Hoàng Sa tặng. Ban tổ chức đã mua nhu yếu phẩm phục vụ Tết đủ để cung cấp cho các cán bộ, chiến sỹ tại 33 điểm đảo, mỗi người 0,5kg giò bò, 2 gói xúc xích và nhiều nhu yếu phẩm khác...  Ngoài ra, nhiều tổ chức, địa phương và cá nhân trong cả nước gửi tặng bộ đội và nhân dân huyện đảo Trường Sa cờ Tổ quốc, phong thư, thiệp chúc Tết, cây đào và nhiều sản vật của khắp các vùng miền với mong muốn mang hương vị Tết của đất liền đến với Trường Sa.

Chuyển quà Tết và nhu yếu phẩm lên tàu để trao tặng cho quân và dân huyện đảo Trường Sa.

 

Đóng góp cho chương trình nhiều ý nghĩa này, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã gửi 1.200 suất quà, 320kg chè, 30kg miến và 20.000 bức tranh, thư, thiệp chúc Tết tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và các vùng biên giới, hải đảo của Tổ quốc. Anh Phạm Thanh Tùng, Bí thư Huyện đoàn Đại Từ xúc động nói: Cá nhân tôi rất vinh dự khi được trực tiếp đi thăm, chúc Tết và tặng quà tại Trường Sa lần này. Tôi háo hức chờ giây phút được đặt chân lên các đảo để chuyển tải những tình cảm, sự yêu mến của tuổi trẻ huyện nhà đến những người đang ngày đêm giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Các chiến sỹ hải quân phấn khởi chuẩn bị lên đường công tác tại Trường Sa.

 

Ngay sau Chương trình, những phần quà và các nhu yếu phẩm phục vụ Tết đã được các cán bộ, chiến sỹ hải quân nhanh chóng chuyển lên tàu để chuẩn bị cho chuyến công tác Trường Sa dịp cận Tết này.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: