Công bố quyết định hợp nhất chi cục thuế trực thuộc

Cập nhật ngày: 19/06/2019 03:00 (Lượt xem: 1036)
Sáng 19-6, Cục Thuế tỉnh tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập các chi cục thuế khu vực trực thuộc Cục Thuế Thái Nguyên. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Anh Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Thuế; các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hoàng Văn Hùng, Bí thư Thành ủy Sông Công; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương…

Lãnh đạo Tổng Cục Thuế trao quyết định về việc hợp nhất Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế tỉnh Thái Nguyên.

 

Theo Quyết định 796/QĐ-BTC ngày 14-5-2019 của Bộ Tài chính, việc thành lập chi cục thuế khu vực trên cơ sở hợp nhất các chi cục thuế trực thuộc Cục Thuế Thái Nguyên. Cụ thể: Hợp nhất Chi cục Thuế huyện Đồng Hỷ và Chi cục Thuế huyện Võ Nhai thành Chi cục Thuế khu vực Đồng Hỷ - Võ Nhai, địa điểm đặt trụ sở tại huyện Đồng Hỷ; hợp nhất Chi cục Thuế T.P Sông Công và Chi cục Thuế huyện Đại Từ thành Chi cục Thuế khu vực Sông Công - Đại Từ, đặt trụ sở tại T.P Sông Công; hợp nhất Chi cục Thuế T.X Phổ Yên và Chi cục Thuế Phú Bình thành Chi cục Thuế khu vực Phổ Yên - Phú Bình, trụ sở đặt  tại T.X Phổ Yên; hợp nhất Chi cục Thuế huyện Định Hóa và Chi cục Thuế Phú Lương thành Chi cục Thuế khu vực Phú Lương - Định Hóa, trụ sở tại huyện Phú Lương.

Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Vũ Hồng Bắc và đồng chí Cao Anh Tuấn đều cho rằng: Việc thực hiện hợp nhất các chi cục thuế là theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Bộ Tài chính. Thái Nguyên là một trong 9 tỉnh của cả nước thực hiện việc hợp nhất này trong đợt 2 (trước đó đã có 6 tỉnh thực hiện). Việc hợp nhất là nâng cao hơn nữa hiệu quả trong hoạt động của ngành Thuế. Vì thế, tuy có sự thay đổi ít nhiều trong công tác tổ chức cán bộ, nhưng mỗi người đều cần phải có ý thức vì việc chung, đặt lợi ích của tập thể lên trên để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các đồng chí lãnh đạo cũng mong muốn, với truyền thống đoàn kết, nhiều năm liền luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, tập thể cán bộ, công chức toàn ngành Thuế Thái Nguyên, đặc biệt là các chi cục thực hiện việc hợp nhất, sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên để tiếp tục đạt kết quả cao hơn nữa trong công tác thu ngân sách, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh cũng như kế hoạch chung của ngành Thuế. 

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: