Công bố Website Chè tích hợp truy xuất nguồn gốc

Cập nhật ngày: 25/09/2018 03:44 (Lượt xem: 963)
Ngày 25-9, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị công bố Website chè tích hợp truy xuất nguồn gốc. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và gần 120 các công ty, làng nghề, hợp tác xã sản xuất, chế biến chè trên địa bàn tỉnh.

 

 

Tại đây, các đại biểu đã được cung cấp những thông tin về cách sử dụng Website trà Thái Nguyên với địa chỉthainguyentea.gov.vn và  hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Đây là một trong những giải pháp hữu hiệu của ngành Công Thương nhằm góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao giá trị gia tăng của cây chè và sản phẩm trà của tỉnh; quảng bá thương hiệu Trà Thái Nguyên tới các thị trường trong và ngoài nước; kiểm soát nguồn gốc các sản phẩm trà trên thị trường; góp phần thay đổi tư duy quản lý, nâng cao ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh chè với người tiêu dùng; tạo niềm tin cho người tiêu dùng, nâng cao thương hiệu hàng hoá, hướng tới xuất khẩu bền vững.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh chè tham vào hệ thống truy xuất nguồn gốc để thương hiệu Trà Thái Nguyên sẽ ngày càng được nâng cao giá trị, khẳng định được vị thế trên thị trường.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: