Công đoàn Giáo dục Việt Nam: Phát động cuộc thi “Thầy, cô trong mắt em”

Cập nhật ngày: 19/11/2019 04:35 (Lượt xem: 1003)
Ngày 19-11, tại Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Thầy, cô trong mắt em”. Đây là một trong những hoạt động triển khai nội dung “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới” của toàn Ngành.

Học sinh Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc tổ chức sinh oạt ngoại khóa tri ân các thầy, cô giáo và hưởng ứng Lễ phát động cuộc thi "Thầy, cô trong mắt em".

Cuộc thi “Thầy, cô trong mắt em” được tổ chức hai vòng gồm: Vòng sơ khảo sẽ diễn ra tại Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đại học, trường đại học và cơ sở giáo dục trong ngành Giáo dục từ ngày 1-3 đến ngày 29/4/2020; vòng chung khảo sẽ do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức từ ngày 2-5 đến ngày 15/5/2020. Đối tượng dự thi là học sinh các trường trung học phổ thông, sinh viên và học viên sau đại học; các cán bộ, giảng viên, giáo viên, người lao động hiện đang công tác tại các trường học, cơ sở giáo dục trong ngành Giáo dục. Tác giả dự thi có thể là cá nhân hoặc nhóm tác giả. Nội dung thi là những video clip có độ dài từ 3 tới 5 phút ghi lại những khoảnh khắc chân thực về hình ảnh ấn tượng, tốt đẹp của thầy, cô giáo thể hiện tích cực việc tu dưỡng, rèn luyện, học tập và cuộc sống của học sinh, sinh viên; những câu chuyện có thật kể về nét đẹp trong văn hóa ứng xử học đường của thầy, cô giáo đối với học sinh, sinh viên và đồng nghiệp…

Đây là dịp để học sinh, sinh viên và cán bộ, nhà giáo, người lao động trong các cơ sở giáo dục thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và tri ân đối với thầy, cô giáo và đồng nghiệp, góp phần đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực, xây dựng trường học thân thiện.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên một số giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/giao-duc/cong-doan-giao-duc-viet-nam-phat-dong-cuoc-thi-%E2%80%9Cthay-co-trong-mat-em%E2%80%9D-267452-100.html
Các tin khác: