Cụm công nghiệp số 3 cảng Đa Phúc: Chuyển biến tích cực trong thu hút đầu tư

Cập nhật ngày: 17/01/2020 03:24 (Lượt xem: 1453)
Hạ tầng đồng bộ và ngày càng hoàn thiện, tỷ lệ lấp đầy đạt 80% diện tích là những chuyển biến tích cực trong thu hút đầu tư tại Cụm công nghiệp (CCN) số 3 cảng Đa Phúc (T.X Phổ Yên). Sự đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong thu hút đầu tư của cấp ủy chính quyền địa phương chính là “chìa khóa” để đạt kết quả này.

Hoạt động sản xuất của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại thép Đại Việt tại CCN số 3 cảng Đa Phúc.

CCN số 3 cảng Đa Phúc có tổng diện tích 19,64ha do Công ty cổ phần Tư vấn và Chuyển giao công nghệ Quốc tế (T.P Hà Nội) làm chủ đầu tư hạ tầng từ năm 2013, với tổng mức đầu tư hơn 85 tỷ đồng. Sau 7 năm đầu tư và phát triển, nơi đây từ vùng đất hoang sơ đã trở thành CCN có hạ tầng đồng bộ và là điểm đến hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp. Đến nay, CCN số 3 cảng Đa Phúc có 15 doanh nghiệp đầu tư hoạt động sản xuất, đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 80%. Các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh - sản xuất thuộc nhiều lĩnh vực như chế tạo cơ khí, sản xuất gỗ ván ép, vật liệu xây dựng…, góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 1.000 người lao động. 

Theo đại diện nhiều doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất tại CCN, sở dĩ lựa chọn đầu tư vào CCN số 3 cảng Đa Phúc là bởi CCN có vị trí địa lý rất thuận lợi: Gần tuyến Quốc lộ 3 cũ, giáp ranh với vùng thủ đô Hà Nội và gần cụm cảng Đa Phúc. Ngoài ra, CCN có hạ tầng hoàn thiện và các nhà đầu tư nhận sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của các cấp ủy, chính quyền địa phương. 

Là đơn vị mới đi vào hoạt động tại CCN được khoảng 6 tháng, song mọi chỉ tiêu mà Công ty TNHH MTV Sản xuất và Xuất khẩu Gia Phát (đơn vị sản xuất gỗ ép cao cấp) đề ra trong năm 2019 đều cơ bản hoàn thành. Ông Phạm Văn Tùng, Giám đốc Công ty chia sẻ: Từ lúc chọn địa điểm thuê mặt bằng, hoàn thiện các thủ tục đăng ký kinh doanh đến khi triển khai xây dựng, lắp đặt nhà xưởng để đi vào sản xuất Công ty chỉ thực hiện trong thời gian 10 tháng. Nhờ đó, Công ty bảo đảm thời gian đi vào hoạt động, cũng như góp phần hoàn thành nhiều chỉ tiêu sản xuất đề ra trong năm 2019. Theo đó, sản lượng sản phẩm của Công ty đạt trên 7.200m3, tương đương doanh thu trên 120 tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho trên 200 người lao động với mức thu nhập từ 5-10 triệu đồng/ người/tháng. Tương tự đối với ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại thép Đại Việt cho hay: Chúng tôi lựa chọn CCN số 3 cảng Đa Phúc để hoạt động sản xuất vì nơi đây có mặt bằng sạch, hạ tầng bên CCN cơ bản hoàn thiện, đồng bộ từ đường giao thông đến hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước thải... 

Để hạ tầng CCN số 3 cảng Đa Phúc hoàn thiện và thu hút được nhiều dự án như trên, theo ông Bùi Văn Lương, Chủ tịch UBND T.X Phổ Yên: Chúng tôi đã tích cực đồng hành, phối hợp với nhà đầu tư hạ tầng trong thực hiện giải phóng mặt bằng CCN. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính về cấp phép đầu tư, xây dựng hạ tầng; phối hợp với các sở, ngành của tỉnh tích cực mời gọi, thu hút các dự án đầu tư sản xuất vào CCN.

Nói về định hướng phát triển CCN số 3, cảng Đa Phúc, ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Quản lý CCN số 3, cảng Đa Phúc cho biết: Hiện tại, quỹ đất tại CCN không còn nhiều song nhiều doanh nghiệp rất muốn đầu tư và mở rộng hoạt động sản xuất - kinh doanh. Vì thế, Công ty đang đề xuất với các sở, ngành và chính quyền địa phương cho đơn vị tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng CCN số 2, cảng Đa Phúc với quy mô 30ha. Cùng với việc chấp thuận dự án, Doanh nghiệp cũng mong muốn địa phương, các sở, ngành của tỉnh có những cơ chế hỗ trợ về nguồn vốn để Công ty có thể đầu tư xây dựng song song hạ tầng CCN số 2 cảng Đa Phúc với xây dựng hạ tầng đấu nối giữa CCN số 3 và số 2, đồng thời mở thêm 1 tuyến đường nối từ CCN số 2 cảng Đa Phúc với Quốc lộ 3 cũ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thu hút đầu tư cũng như hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/cong-nghiep/chuyen-bien-tich-cuc-trong-thu-hut-dau-tu-268616-46245.html
Các tin khác: