Cung cấp sản phẩm an toàn

Cập nhật ngày: 07/05/2018 08:33 (Lượt xem: 966)
Làm đậu phụ là nghề truyền thống có lịch sử tồn tại hàng trăm năm, làm đậu phụ là nghề truyền thống của phần lớn người dân ở thôn Nghi Khúc, xã An Bình, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh). Từ đây, nhiều người con ở Nghi Khúc đã mang nghề đi nhiều nơi để mưu sinh. Tại T.P Thái Nguyên, cơ sở sản xuất đậu phụ an toàn của gia đình anh Nguyễn Tiến Quyên, số 241, tổ 33, phường Quang Trung, từ lâu đã được nhiều khách hàng xa gần biết đến với những bìa đậu thơm ngon, bùi, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

Cơ sở sản xuất của gia đình anh Nguyễn Tiến Quyên đã trang bị nhiều loại máy góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm ATVSTP.

 

Đậu Nghi Khúc trắng mịn, có độ mềm vừa phải, khi ăn có mùi thơm, vị ngậy. Để có được những bìa đậu ngon như vậy, theo anh Quyền, người làm đậu phải cẩn thận, tỉ mỉ từ khâu chọn lựa nguyên liệu đầu vào cho tới thời điểm hoàn thành sản phẩm. Đỗ tương để làm đậu phải có chất lượng tốt và được lựa chọn kỹ càng, bảo đảm các tiêu chuẩn: có màu vàng sáng, tròn, mẩy và không bị nấm mốc. Ngoài bí quyết sản xuất gia truyền thì việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về ATVSTP là yếu tố quan trọng giúp sản phẩm của cơ sở Quyên Oanh chiếm được cảm tình của khách hàng. Được biết, gia đình anh sử dụng nhiều thiết bị trong quá trình sản xuất như: nồi điện, máy xay, máy nghiền đậu… vừa giảm sức lao động vừa đảm bảo ATVSTP. Nếu như tình trạng ô nhiễm nguồn nước là vấn đề thường thấy ở nhiều điểm sản xuất bún, bánh, đậu phụ… thì tại cơ sở của gia đình anh Quyên, nước thải lại được xử lý khá bài bản. Rãnh thoát nước chạy dọc, thấp hơn nền nhà khoảng 20cm, hút toàn bộ nước thải rớt ra sàn và chảy tới cống ngầm của khu dân cư, đảm bảo nền nhà luôn khô ráo, không bốc mùi chua. Các dụng cụ chứa sữa đậu, nước chua đều bằng sành sứ hoặc nhôm, tránh gây các phản ứng hóa học không mong muốn.

Trung bình mỗi ngày, cơ sở sản xuất của gia đình anh Quyên tiêu thụ khoảng 1.000 bìa đậu, chủ yếu là bán cho các cửa hàng ăn uống và người dân trên địa bàn T.P Thái Nguyên. Với giá 2.500 đồng/bìa đậu kích thước 5x15cm, gia đình anh thu được khoảng 2,5 triệu đồng mỗi ngày (chưa trừ chi phí). Gặp chúng tôi khi đang mua đậu phụ tại cửa hàng, chị Đỗ Thị Nhật Anh, phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên), cho biết: Một lần tình cờ đón con đi học về qua, tôi đã mua thử đậu của cơ sở Quyên Oanh và hoàn toàn bị thuyết phục bởi chất lượng, hương vị thơm ngon. Thêm vào đó, đậu được sản xuất liên tục trong ngày, có chứng nhận ATVSTP cũng là điều khiến tôi thêm yên tâm sử dụng.

Đắt hàng là vậy, thế nhưng, anh Quyên vẫn không thôi trăn trở. Anh cho biết: Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về một số cơ sở sản xuất không đảm bảo, sử dụng hóa chất để làm đậu bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý đã gây hoang mang cho người dân, ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng với những cơ sở sản xuất như chúng tôi. Mặc dù đã tìm nhiều cách để chứng minh nguồn gốc, song sản phẩm của chúng tôi cũng đang khá chật vật để cạnh tranh và tìm chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm sát sao hơn nữa, xử lý nghiêm những cơ sở sản xuất không đảm bảo ATVSTP để nâng cao trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm, lấy lại lòng tin của người tiêu dùng.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: