Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5

Cập nhật ngày: 04/05/2018 09:38 (Lượt xem: 959)
Ngày 3-5, đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Hóa Thượng và Khe Mo (Đồng Hỷ); Dân Tiến và Lâu Thượng (Võ Nhai); Thượng Đình và Tân Đức (Phú Bình).

Cử tri xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

 

Ngày 3-5, Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Hóa Thượng và Khe Mo (Đồng Hỷ).

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri của hai xã đã nghe đại biểu Quốc hội Đỗ Đại Phong thông tin nhanh dự kiến nội dung Chương trình làm việc tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Tiếp đó, các cử tri đã bày tỏ nguyện vọng và ý kiến, kiến nghị với Quốc hội và HĐND các cấp về một số vấn đề: Cần rút ngắn thời gian giải quyết các chế độ cho người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam; điều chỉnh một số bất cập trong giá đất đền bù giải phóng mặt bằng; khắc phục tình trạng điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất ở một số thôn, xóm còn yếu; không thu phí đường bộ đối với các phương tiện tham gia giao thông và chuyển phí đường bộ đó nhập vào giá xăng, dầu; có giải pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp sản xuất thực phẩm bẩn để bảo đảm sức khỏe cho người dân…

Ngày 3-5, đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV tại 2 xã Dân Tiến và Lâu Thượng (Võ Nhai).

Đồng chí Hoàng Văn Hùng đã thông tin đến cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông 7 dự án luật: Luật Tố cáo (sửa đổi); Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; Luật An ninh mạng; Luật Quốc phòng (sửa đổi); Luật Cạnh tranh (sửa đổi). Bên cạnh đó, Quốc hội cũng cho ý kiến về  một số dự án luật khác...

Tại đây, các cử tri xã Dân Tiến đã gửi đến đại biểu Quốc hội một số kiến nghị về việc quy hoạch chuyển hơn 1.000ha đất rừng sản xuất sang rừng phòng hộ ở địa phương sẽ ảnh hưởng nhiều tới đời sống người dân tại 3 xóm Làng Mười, Làng Chẽ và Đồng Quán; Ban Quản lý chợ Dân Tiến đã cho người dân mở xưởng gỗ trong chợ nên dẫn đến tình trạng ô nhiễm và chiếm dụng khuôn viên chợ. Còn cử tri xã Lâu Thượng có một số kiến nghị, như: Mặc dù xã Lâu Thượng đã hoàn thành Chương trình xây dựng Nông thôn mới, song đường vào khu vực có đồng bào dân tộc Mông vẫn là đường đất nên bà con đi lại khó khăn, đề nghị Nhà nước sớm đầu tư đổ đường bê tông; khu rừng phòng hộ ở xóm Chúc Mai tiếp giáp với rừng sản xuất của xã Văn Hán (Đồng Hỷ) và xã La Hiên nên thường bị xâm hại, vì vậy, đề nghị cơ quan có thẩm quyền có giải pháp hợp lý để bảo vệ diện tích rừng phòng hộ này.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, ngày 3-5, bà Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc với cử tri của hai xã Thượng Đình và Tân Đức (Phú Bình).

Tại đây, các cử tri đã được thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương từ đầu năm đến nay, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; thông qua chương trình nội dung Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV sẽ được tổ chức từ ngày 21-5 đến 15-6. Sau khi nghe thông tin, cử tri các xã đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và ý kiến, kiến nghị với Quốc hội và HĐND các cấp về một số vấn đề như: tiền phụ cấp cho các cán bộ kiêm nhiệm còn thấp; cần đầu tư xây dựng thêm phòng học cho các cấp học; cần sớm cấp kinh phí tiền hỗ trợ xây, sửa nhà ở cho người có công theo Quyết định số 22 của Chính phủ; cơ chế chính sách đối với người nhiễm chất dộc da cam; cần hỗ trợ cho người dân thực hiện Dự án cánh đồng mẫu lớn; có phương án liên kết, tiêu thụ nông sản ổn định cho người dân…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền, các ý kiến còn lại đã được tổng hợp gửi đến kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: