Đại học Thái Nguyên cung cấp thông tin các vấn đề báo chí và dư luận quan tâm

Cập nhật ngày: 14/05/2019 04:01 (Lượt xem: 963)
Ngày 14-5, Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về một số tình hình hoạt động của Đại học và các vấn đề báo chí, dư luận quan tâm. Tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông của tỉnh và Trung ương đóng chân trên địa bàn.. .

 

Là đại học vùng đang tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội, ĐHTN đã và đang thực hiện đào tạo 285 ngành, 115 chuyên ngành sau đại học. Những năm qua, ĐHTN đã thực hiện  gần 20 nghìn đề tài nghiên cứu khoa học các cấp được thẩm định và đạt hiệu quả cao. Riêng năm 2017-2018, Đại học đã ký, chuyển giao hàng sản phẩm công nghệ đạt giá trị hàng trăm tỷ đồng về các lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản, kỹ thuật công nghiệp, y tế, giáo dục, du lịch, công nghệ thông tin… cho các địa phương trong khu vực.

Đặc biệt, trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, ĐHTN đã chủ động mở một số ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, nhất là đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh miền núi phía Bắc góp phần phát triển kin tế - xã hội.

Tại Hội nghị, các cơ quan thông tấn, báo chí đã đưa ra một số vấn đề về cơ chế phát ngôn, cung cấp thồng tin và xử lý thông tin, dư luận xã hội đang đặt ra cần có những thông tin chính thống, chính xác, cụ thể và kịp thời, nhằm bảo đảm tính đúng đắn, công khai, dân chủ, hạn chế sự hoài nghi, suy diễn và không để mạng xã hội chi phối, đi sai quan điểm của Đảng, Nhà nước.

Ghi nhận các vấn đề mà báo chí đưa ra trong thời gian qua, lãnh đạo ĐHTN cũng đã khẳng định đây chính là diễn đàn dân chủ để trao đổi thông tin giữa cơ quan báo chí với các nhà quản lý về giáo dục; là cơ sở để ĐHTN tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quản trị, mở rộng quy mô đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế trong thời gian tới... 

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: