Đại Từ: Nguy cơ sạt lở núi ở Yên Thái

Cập nhật ngày: 05/07/2019 02:32 (Lượt xem: 968)
Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2 dẫn tới mưa lớn kéo dài đã khiến cho khu vực đồi núi tại Km17+803, Tỉnh lộ ĐT 270, đoạn qua xóm Yên Thái, xã Tân Thái (Đại Từ) xuất hiện nhiều vết nứt, gây nguy cơ sạt lở ta luy đất, ảnh hưởng giao thông trên tuyến Tỉnh lộ ĐT 270, đe dọa đến tính mạng và tài sản của 14 hộ dân với 60 nhân khẩu ở khu vực này.

Nhiều vết nứt xuất hiện trên khu vực đồi núi tại xóm Yên Thái gây nguy cơ sạt lở cao.

 

Được biết, các vết nứt đất đã bắt đầu xuất hiện từ nhiều ngày trước, trong đó có nhiều vết nứt lớn, ăn sâu vào lòng đất. Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của mưa bão với cường độ lớn đã khiến các vết nứt ngày càng mở rộng và kéo dài, nguy cơ sạt lở cao. Trước tình hình đó, huyện Đại Từ phối hợp với Sở Giao thông Vận tải (Chủ đầu tư công trình xử lý sạt lở tại vị trí nói trên) khảo sát các vị trí nứt, sạt lở, đồng thời chỉ đạo xã phối hợp cùng lực lượng chức năng, nòng cốt là công an, quân đội, dân quân tổ chức cảnh báo, cảnh giới, thành lập 5 tổ canh trực 24/24 giờ.

Đến chiều tối ngày 4-7, các ngành chức năng huyện Đại Từ đã di chuyển người và tài sản của 6 hộ dân nằm trong vùng bị nguy hiểm khi sạt lở đất diễn ra đến nơi an toàn. Toàn bộ tuyến đường đã được bật đèn chiếu sáng, cắm biển cảnh báo, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phong tỏa, không cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh, tình hình mưa bão đang có những diễn biến phức tạp, do vậy người dân và chính quyền các địa phương, đặc biệt là các khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa bão cần chủ động theo dõi thời tiết, có các phương án ứng phó kịp thời nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: