Đảm bảo các điều kiện để sự kiện kỷ niệm diễn ra trang trọng, tiết kiệm

Cập nhật ngày: 06/05/2022 10:06 (Lượt xem: 977)
Cho ý kiến tại cuộc họp ngày 5-5 với thành viên Ban Tổ chức các hoạt động kỉ niệm 68 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ; 132 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh và 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hoá cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết: Các lực lượng phải đảm bảo điều kiện để sự kiện kỷ niệm diễn ra trang trọng, tiết kiệm và tạo sức lan toả lớn.

 

Theo báo cáo của cơ quan thường trực, đến nay Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tham mưu trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai, Quyết định thành lập Ban Tổ chức; dự thảo phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các thành viên. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành liên quan chuẩn bị điều kiện để tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Các thành viên Ban Tổ chức cũng đã chủ động triển khai phần việc theo phân công và hiện đã cơ bản lập xong danh sách khách mời; xây dựng kịch bản các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện; chuẩn bị công tác lễ tân, hậu cần, phục vụ và các điều kiện về an ninh, phòng chống cháy, nổ, y tế... Các cơ quan báo chí của tỉnh đã tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá về các sự kiện trên các loại hình báo chí và mạng xã hội.

Dự kiến, chuỗi hoạt động kỷ niệm chính sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20-5, gồm các sự kiện chính: Dâng hương kỷ niệm 132 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh; hội thảo khoa học “Thái Nguyên - Một chặng đường; lễ động thổ Dự án cải tạo, sửa chữa Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hoá; triển lãm ảnh Bác Hồ với Thái Nguyên; chương trình nghệ thuật đặc biệt; các hoạt động tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tặng quà hộ nghèo, học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của các hoạt động kỷ niệm này. Đồng chí yêu cầu các thành viên Ban Tổ chức tập trung chỉ đạo, đôn đốc, phối hợp thực hiện chặt chẽ, đúng tiến độ, bảo đảm các sự kiện diễn ra trang trọng, hiệu quả, tiết kiệm và tạo sức lan toả lớn.

 
https://baothainguyen.vn/tin-tuc/van-hoa/dam-bao-cac-dieu-kien-de-su-kien-ky-niem-dien-ra-trang-trong-tiet-kiem-300654-98.html
Các tin khác: