Đảng Dân chủ Tự do ở Anh theo đuổi chính sách "ngừng Brexit"

Cập nhật ngày: 16/09/2019 08:33 (Lượt xem: 961)
Đảng Dân chủ Tự do hiện chỉ giữ 18 ghế trong Quốc hội 650 ghế của Anh, song đây được xem là đảng "ngừng Brexit" duy nhất.

Cờ Anh (phía dưới) và cờ EU (phía trên) tại thủ đô London của Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đảng Dân chủ Tự do ở Anh đã củng cố quan điểm bài Brexit của mình khi chính thức thông qua chính sách hủy việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) nếu đảng này giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử tương lai.

Đảng Dân chủ Tự do hiện chỉ giữ 18 ghế trong Quốc hội 650 ghế của Anh, song đây được xem là đảng "ngừng Brexit" duy nhất.

Đảng này hy vọng với chủ trương trên sẽ nhận được phiếu bầu của 16 triệu cử tri ủng hộ việc ở lại EU hồi năm 2016 và giành đủ ghế để thành lập một chính phủ Dân chủ Tự do chưa từng có trong tương lai.

Tại đại hội của đảng Dân chủ Tự do diễn ra ngày 15/9, các thành viên của đảng này đã thông qua chính sách rút lại việc kích hoạt Điều 50 của Hiệp ước Lisbon hồi tháng 3/2017, điều này đồng nghĩa với việc chấm dứt kế hoạch Brexit.

Trong lịch sử, đảng Dân chủ Tự do chưa bao giờ giành được quá 62 ghế tại Quốc hội Anh, do vậy triển vọng lãnh đạo đảng này Jo Swinson có thể thành lập được một chính phủ là điều rất khó thực hiện cho dù chính trường Anh đang ở giai đoạn khó đoán định nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Hai cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy đảng Dân chủ Tự do vẫn kém 21 điểm phần trăm và 8 điểm phần trăm so với đảng Bảo thủ cầm quyền và Công đảng đối lập lớn nhất ở Anh./.

Theo Vietnam+
Các tin khác: