Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ

Cập nhật ngày: 14/01/2019 08:26 (Lượt xem: 965)
Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, trong 2 ngày 12 và 13-1, Đoàn công tác của tỉnh do Đại tá Đỗ Đại Phong, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh); viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình), Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, Khu di tích Thành cổ Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị). Cùng đi có đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Tại các địa điểm trên, đoàn đã dâng hương, đặt vòng hoa, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thái Nguyên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh anh dũng, bất khuất của các anh hùng liệt sĩ để giành lại độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Đoàn công tác của tỉnh thăm hỏi, tặng quà thương binh Hoàng Văn Hợp, hiện ở tại Trung tâm Điều dưỡng người có công Duy Tiên (Hà Nam).

 

Nhân dịp này, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm chăm sóc người có công tỉnh Hà Nam, Trung tâm chăm sóc người có công tỉnh Ninh Bình và 4 thương bệnh binh có quê quán tại Thái Nguyên. Cụ thể là: Thương binh Ngô Văn Chiến và Nguyễn Văn Thái ở tại Trung tâm Điều Dưỡng người có công Kim Bảng (Hà Nam); thương binh Hoàng Văn Hợp tại Trung tâm Điều dưỡng người có công Duy Tiên (Hà Nam); bệnh binh Trần Phương tại Trung tâm Điều dưỡng người có công Nho Quan (Ninh Bình).

Đây là một trong những hoạt động thường niên của tỉnh nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ và những người đã không tiếc máu xương trong công cuộc giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: