Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915

Cập nhật ngày: 22/02/2019 03:47 (Lượt xem: 967)
Trong chuyến công tác và làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 1, ngày 22-2, Đoàn công tác của Tòa án Nhân dân T ối cao do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân T ối cao làm T rưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại Nhà tưởng niệm TNXP Đại đội 915, phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên ( ảnh ).

 

 

Tham dự Lễ dâng hương có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 1, Tòa án Nhân dân tỉnh và T.P Thái Nguyên.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu đã kính cẩn thắp nén hương thơm và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các cán bộ, đội viên Đại đội TNXP 915 đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đoàn cán bộ nguyện phát huy truyền thống của dân tộc, ra sức thi đua để xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã dành thời gian thăm quan Khu di tích, với hàng trăm hình ảnh, hiện vật tái hiện lại những khoảng khắc trong lao động, sinh hoạt và chiến đấu hào hùng của Đại đội 915, cũng như những kỷ vật còn sót lại sau đêm Noel năm 1972.

Hiện, Khu di tích đang trở thành một trong những địa chỉ đỏ của tỉnh Thái Nguyên nói riêng, cả nước nói chung trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: