Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh ở người

Cập nhật ngày: 14/03/2019 03:39 (Lượt xem: 960)
Ngày 14/3, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị ( ảnh ).

 

Năm 2018, tình hình dịch và bệnh truyền nhiễm trên thế giới vẫn có những diễn biến phức tạp. Trong nước, các bệnh tuyền nhiễm vẫn ghi nhận những ca mắc mới trong mùa Hè như sốt xuất huyết, bệnh tay - chân - miệng, viêm não vi rút, bệnh dại, ho gà, cúm, sởi…

Trên địa bàn tỉnh không xuất hiện các trường hợp dịch bệnh nguy hiểm như cúm A/H5N1, cúm A.H1N1 và các vụ dịch lớn. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn tiếp tục diễn biễn phức tạp; một số bệnh truyền nhiễm khác xuất hiện rải rác tại các địa phương như tay - chân - miệng (336 ca), quai bị (346 ca), thủy đậu (796 ca); có 10.920 người phải tiêm vắc xin/huyết thanh để phòng bệnh dại do bị chó nghi dại cắn (có 3 ca tử vong năm 2018 và 1 ca trong hai tháng đầu năm 2019): sởi/Rubella (31 ca); sốt xuất huyết (56 ca)…

Bên cạnh đó vẫn có những khó khăn, như: Mô hình bệnh tật có nhiều thay đổi so với trước, một số bệnh truyền nhiễm dù đã được khống chế, loại trừ nhưng có xu hướng xuất hiện trở lại; mức độ, điều kiện tiếp cận thông tin về chăm sóc sức khỏe, phòng, chống bệnh tật của người dân chưa đồng đều giữa các vùng miền, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Việt Hùng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo nâng cao vai trò hơn nữa trong việc thực thi nhiệm vụ phòng, chống bệnh tật ở người; các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền các bệnh truyền nhiễm ở người nhanh, đúng, đủ, kịp thời để người dân chủ động chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tật; các thành viên Ban Chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với các ngành trong công tác phòng, chống dịch bệnh để năm 2019 hạn chế thấp nhất việc phát sinh vùng dịch, ổ bệnh.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: