Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Cập nhật ngày: 10/01/2019 08:57 (Lượt xem: 994)
Chiều 9-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị ( ảnh ).

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã triển khai định hướng công tác tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân và yêu cầu các cơ quan thông tin của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung hướng tới kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; những thành tựu nổi bật của tỉnh đạt được trong năm 2018 trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và an sinh xã hội cũng như các mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đồng thời, tích cực biểu dương những gương người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước; việc thực hiện các chỉ thị của Trung ương, của tỉnh về hoạt động đón Tết, vui Xuân, nhất là hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, người có công, tập trung vào “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019” trên địa bàn tỉnh (từ 16 đến 22/1/2019)...

Các đại biểu cũng được thông tin về một số hoạt động văn hoá, văn nghệ, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; công tác quản lý Nhà nước về thông tin báo chí; quy định mới của Hội Nhà báo Việt Nam đối với hoạt động báo chí và kế hoạch tổ chức Hội báo Xuân năm 2019.

Đại diện các cơ quan thông tin của tỉnh cũng phát biểu đề nghị các ban, ngành phối hợp chặt chẽ để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền chất lượng, hiệu quả.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuấn đề nghị các cơ quan thông tin của tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau Tết Nguyên Đán. Tập trung phản ánh không khí vui tươi, phấn khởi của cán bộ, đảng viên và nhân dân trước những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018. Trong đó, tập trung tuyên truyền về những chính sách an sinh xã hội, nhất là hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, người có công, đối tượng chính sách, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí cũng yêu cầu thời gian tới, các cơ quan báo, đài cần dành chuyên trang, chuyên mục để phản bác các thông tin xấu, độc bôi nhọ danh dự, uy tín của cán bộ lãnh đạo, các thông tin phản ánh sai lệch về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: