Đẩy mạnh hoạt động hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội

Cập nhật ngày: 13/01/2021 02:50 (Lượt xem: 973)
Chiều 12-1, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với PGS-TS Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cùng Đoàn công tác. Cùng dự có lãnh đạo Đại học Thái Nguyên và một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Văn Cường (Cổng Thông tin điện tử Thái Nguyên).

 

Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những đại học hàng đầu của cả nước, hiện có 34 đơn vị trực thuộc, trong đó có 8 trường đại học thành viên với trên 48.000 sinh viên, học viên. Đây cũng là một trong những đơn vị đi đầu về nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo.

Tại buổi làm việc, PGS-TS Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao những thành tựu nổi bật tỉnh Thái Nguyên đạt được thời gian qua và những bước đi chủ động, quyết liệt của tỉnh trong lộ trình chuyển đổi số nhằm bắt kịp với xu thế hội nhập và phát triển trên thế giới. Đồng chí Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Thái Nguyên và Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ đẩy mạnh hoạt động hợp tác trong lĩnh vực khoa học - công nghệ và chuyển đổi số, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả các nội dung liên quan đến chuyển đổi số trong công tác giáo dục - đào tạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mới của Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng thời mong muốn việc đẩy mạnh hoạt động hợp tác giữa hai bên sẽ sớm được cụ thể hóa. Qua đó góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục đại học trên địa bàn tỉnh cũng như đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

Ảnh: Văn Cường (Cổng Thông tin điện tử Thái Nguyên)

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Đại học Quốc gia Hà Nội đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống trong khuôn viên trụ Tỉnh ủy và dâng hương tại Nhà tưởng niệm các liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915 ở phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên).

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/day-manh-hoat-dong-hop-tac-voi-dai-hoc-quoc-gia-ha-noi-280399-205.html
Các tin khác: