Đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

Cập nhật ngày: 14/09/2021 09:17 (Lượt xem: 968)
Để phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Thái Nguyên đang tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án, đặc biệt là các dự án giao thông trọng điểm. Với quyết tâm đó, các đơn vị, địa phương, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang nỗ lực để khẩn trương hoàn thiện các hạng mục, sớm hoàn thành các dự án.

Các nhà thầu đang khẩn trương thực hiện Dự án nâng cấp tuyến Đường tỉnh 261 đoạn qua địa bàn 6 xã, thị trấn của huyện Đại Từ.

 

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến Đường tỉnh 266 (ĐT266) là dự án giao thông cấp III, thuộc địa phận xã Điềm Thụy (Phú Bình) và xã Hồng Tiến (T.X Phổ Yên), với tổng vốn đầu tư trên 200 tỷ đồng. Do nằm ở vị trí giao cắt giữa các khu, cụm công nghiệp lớn nên tuyến ĐT266 đoạn từ ngã tư Điềm Thụy (Phú Bình) đến ngã tư Sông Công có mật độ phương tiện qua lại lớn, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Bởi vậy, ngay khi tỉnh có chủ trương nâng cấp, cải tạo tuyến đường này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân địa phương. Trong thời gian chưa tới 20 ngày, gần 260 hộ dân có đất và tài sản trên đất, với diện tích thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) trên 10.000m2 đã tự nguyện tháo dỡ tài sản, bàn giao mặt bằng sạch để chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông triển khai thực hiện Dự án. 

Nói về sự đồng thuận của người dân, bà Kiều Thị Thao, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Bình cho biết: Trực tiếp các đồng chí lãnh đạo huyện đã xuống tận địa bàn để tuyên truyền, vận động bà con, qua đó kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Nhờ đó, người dân hiểu và đồng thuận cao. 

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Công ty TNHH Bê tông xây dựng Việt Cường, đại diện nhà thầu thi công: Hiện chúng tôi đang thực hiện thi công phần mở rộng nền, hệ thống thoát nước mưa. Đến thời điểm này, các hạng mục thi công đều đạt và vượt tiến độ đề ra.

Đối với Dự án cải tạo và nâng cấp tuyến ĐT 261, đoạn từ km1+00 đến km20+00, đi qua địa bàn 6 xã, thị trấn của huyện Đại Từ, mặc dù chịu tác động của dịch COVID-19 và điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhưng với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, thần tốc, chất lượng, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và 4 đơn vị nhà thầu đang nỗ lực “chạy đua” với thời gian, triển khai thi công các hạng mục với khối lượng đạt từ 15 đến 31%. Đây là dự án đường cấp IV miền núi, với tổng chiều dài 19km, tổng mức đầu tư 219 tỷ đồng. 

Ông Phạm Quang Anh, Chủ tịch UBND huyện Đại Từ thông tin: Đến nay, huyện đã thực hiện công tác GPMB đối với diện tích đất bị ảnh hưởng của 1.466/1.523 hộ dân. Còn một số hộ dân vướng mắc liên quan đến tài sản trên đất, huyện đã chỉ đạo các địa phương, phòng chức năng phối hợp với chủ đầu tư có các giải pháp phù hợp để đảm bảo tiến độ Dự án. Đại diện liên danh nhà thầu thi công gói thầu số 1 từ Km1+00 đến Km5+00, ông Lý Văn Hòa, Phó Giám đốc Công ty CP BCD GROUP cam kết: Trong tháng 9 này, chúng tôi sẽ hoàn thiện xong nền, móng, lớp mặt, rải base và đến tháng 10 sẽ thảm nhựa, đảm bảo tiến độ và an toàn giao thông. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Vĩnh Khang, Phòng Quản lý Dự án 2, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh khẳng định: Cải tạo và nâng cấp tuyến ĐT 261 và ĐT 266 là những dự án giao thông trọng điểm, có ý nghĩa kết nối hạ tầng giao thông liên vùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện chủ đầu tư và các đơn vị nhà thầu đang tập trung nhân lực, vật lực, đẩy nhanh tiến độ thi công không kể ngày đêm nhằm đảm bảo kỹ, mỹ thuật của Dự án. Đồng thời hoàn thiện hồ sơ để giải ngân vốn theo khối lượng công việc hoàn thành theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, mục tiêu hoàn thành các Dự án trước 30 ngày so với kế hoạch đề ra.  

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/theo-dong-thoi-su/day-nhanh-tien-do-cac-du-an-giao-thong-trong-diem-290910-46274.html
Các tin khác: