Để mỗi người dân là một “chiến sĩ” phòng, chống dịch

Cập nhật ngày: 20/09/2021 10:43 (Lượt xem: 968)
Là địa phương có nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh bởi tập trung rất đông chuyên gia, công nhân, người lao động từ nơi khác đến đây làm việc, nên công tác phòng, chống dịch ở T.X Phổ Yên được thực hiện hết sức quyết liệt. Một trong những biện pháp hiệu quả đã đang được thực hiện ở địa phương là nâng cao ý thức của mỗi người dân.

Công tác kiểm tra, kiểm soát được T.X Phổ Yên thực hiện tích cực nhằm nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống dịch COVID-19.

 

Cùng với sự nỗ lực của các cấp, ngành thì ý thức của mỗi người dân là hết sức quan trọng và cần thiết trong phòng, chống dịch. Nhận thức rõ điều này nên thời gian qua T.X Phổ Yên đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền.

Trước hết, UBND thị xã đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo và tổ chức hội nghị với sự tham gia của các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Hệ thống truyền thanh từ thị xã đến các xã, phường đóng vai trò tích cực truyền tải thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về công tác chỉ đạo, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến với người dân, để nhân dân hiểu đúng, hiểu rõ về dịch bệnh, từ đó chủ động phòng ngừa.

Bên cạnh đó, thị xã cũng đẩy mạnh tuyên truyền bằng các hình thức trực quan như: Căng treo băng zôn, pano, tờ gấp, tờ rơi khuyến cáo người dân và cộng đồng để phòng ngừa, hạn chế dịch bệnh.

Trang Thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị cũng thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Đặc biệt, thời gian gần đây, mạng xã hội với nhiều tính năng ưu việt đã được tận dụng để làm kênh tuyên truyền, thông tin hiệu quả.

Thị xã đã sử dụng nền tảng Zalo để phục vụ công tác quản lý, điều hành, truyền tải thông tin và khả năng tương tác với người dân mọi lúc, mọi nơi.

Cùng với thông tin, tuyên truyền, vận động thì thị xã cũng đẩy mạnh kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Để quản lý chặt chẽ người dân, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm, các cấp, ngành thường xuyên kiểm tra, kiểm soát người ra vào, các hoạt động của người dân cũng như cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Nhiều vụ việc vi phạm đã được phát hiện và xử lý nghiêm.

Có thể nói, T.X Phổ Yên là một trong những địa phương làm quyết liệt công tác xử lý các vi phạm về phòng, chống dịch. Theo số liệu từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã, chỉ tính từ ngày 27-4-2021 đến nay, lực lượng chức năng đã xử phạt 166 vụ, với 270 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó có 252 cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch truyền nhiễm theo yêu cầu của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền và 18 cơ sở kinh doanh không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng. Tổng số tiền xử phạt hành chính là trên 650 triệu đồng.

Các biện pháp đó giúp người dân hiểu biết, nắm rõ thông tin, nâng cao ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Để mỗi người dân là một “chiến sĩ” trong công tác này.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/xa-hoi/de-moi-nguoi-dan-la-mot-%E2%80%9Cchien-si%E2%80%9D-phong-chong-dich-291151-85.html
Các tin khác: