Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ

Cập nhật ngày: 10/05/2022 04:13 (Lượt xem: 975)
Theo thông tin từ Đài Khí tượng thuỷ văn Thái Nguyên, từ hôm nay (10-5) đến ngày mai (11-5), trên các sông suối trong tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 3-4m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ tại các Trạm thủy văn Gia Bảy và Chã (trên sông Cầu) và hồ Núi Cốc (trên sông Công) dưới báo động 1. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các huyện vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp đô thị…, cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Lực lượng PCTT&TKCN xã Phương Giao (Võ Nhai) ứng trực, căng dây cảnh báo nguy hiểm khi ngập úng cục bộ tại cầu tràn xóm Làng Đèn trong sáng 10-5.

Trước tình hình đó, Văn phòng thường trực - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT&TKCN) đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố: Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời thường xuyên cho các cấp chính quyền và nhân dân chủ động phòng tránh các hiện tượng mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh, đề phòng lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra.

Các địa phương sẵn sàng phương án chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng kịp thời khi có thiên tai. Cùng với đó, công tác túc trực tại cơ sở cần thực hiện nghiêm túc, các địa phương thường xuyên báo cáo tình hình diễn biến thiên tai thiệt hại (nếu có) về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

 
https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/de-phong-nguy-co-xay-ra-lu-quet-sat-lo-dat-va-ngap-ung-cuc-bo-300829-205.html
Các tin khác: