Dịch COVID-19: Bệnh nhân số 1138 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Cập nhật ngày: 30/11/2020 03:42 (Lượt xem: 1000)
Ông Đỗ Xuân Cấp đánh giá, việc theo dõi sức khỏe của bệnh nhân 1138 cũng như các trường hợp F1, F2 cho thấy khả năng lây lan SARS-CoV-2 trong cộng đồng từ bệnh nhân này là rất thấp.

Bệnh nhân tái dương tính với virus SARS- CoV-2 được theo dõi và điều trị tại Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Sáng 30/11, ông Đỗ Xuân Cấp, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, cho biết, xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân số 1138 (ca bệnh được phát hiện tái dương tính với SARS-CoV-2  vào ngày 26/11) đã cho kết quả âm tính lần 1.

Bệnh nhân số 1138, nam, sinh năm 1988, trú tại Tổ 15, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Ngày 17/10, bệnh nhân từ Nga nhập cảnh vào Việt Nam và được cách ly tập trung ngay tại Khu cách ly ở thị trấn Gôi, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Bệnh nhân có xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Sau khi khỏi bệnh, bệnh nhân về địa phương vào ngày 12/11. Sau 14 ngày bệnh nhân được cách ly tiếp theo tại nhà, ngày 26/11, Trung tâm Y tế thành phố Thái Bình lấy mẫu xét nghiệm của bệnh nhân và gửi tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình. Kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Thái Bình đã đưa người bệnh đến điều trị, cách ly, theo dõi tại Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình).

Các cơ quan chức năng thực truy vết những người tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với người bệnh để có biện pháp cách ly, theo dõi.

Theo đó, có 2 trường hợp F1 là bố và mẹ đẻ của bệnh nhân (hai người đang được cách ly tại tỉnh Lâm Đồng), 1 trường hợp F1 là lái xe taxi chở bệnh nhân từ Nam Định về Thái Bình (người này đang được cách ly tại Nam Định) và 1 trường hợp là họ hàng của bệnh nhân (người này đang được theo dõi tại Bệnh viện Phổi Thái Bình).

Ngoài ra, còn có 8 trường hợp F2, hiện tại sức khỏe của những người này đều ổn định, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Ông Đỗ Xuân Cấp đánh giá, việc theo dõi sức khỏe của bệnh nhân 1138 cũng như các trường hợp F1, F2 cho thấy khả năng lây lan SARS-CoV-2 trong cộng đồng từ bệnh nhân này là rất thấp. Đặc biệt, ngày 29/11, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân đã cho kết quả âm tính lần 1.

Tuy vậy, bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết, đến thời điểm này, sức khỏe bệnh nhân số 1138 ổn định, không có biểu hiện bất thường. Bệnh nhân được theo dõi, cách ly tại Khoa Truyền nhiễm và lấy mẫu xét nghiệm định kỳ theo quy định. Những người bệnh đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm đã được chuyển sang các khoa nội khác để đảm bảo an toàn.

Tính đến sáng 30/11, tỉnh Thái Bình còn 127 người từ nước ngoài về đang được cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại Trung đoàn 568 và 42 chuyên gia nước ngoài được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Khu liên hợp khách sạn, nhà nghỉ Làng Việt (huyện Tiền Hải)./.

https://www.vietnamplus.vn/dich-covid19-benh-nhan-so-1138-co-ket-qua-am-tinh-voi-sarscov2/679543.vnp
Các tin khác: