Dịch vụ bưu chính, giao nhận hàng phát triển mạnh trong mùa dịch

Cập nhật ngày: 24/09/2021 10:18 (Lượt xem: 992)
Những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, kinh doanh online, dịch vụ giao, nhận hàng trên địa bàn tỉnh cũng phát triển sôi động, mang đến nhiều tiện ích cho cả người bán lẫn người mua. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, khi hầu hết các ngành nghề sản xuất, kinh doanh đều chịu ảnh hưởng thì dịch vụ giao nhận hàng lại có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Lượng hàng đến và đi trong ngày tại Bưu điện tỉnh hiện nay cao gấp nhiều lần so với khi chưa có dịch COVID-19.

 

Trên địa bàn tỉnh hiện có 13 doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát hoạt động, với trên 245 điểm phục vụ. Bán kính bình quân 2,2 km/1 điểm phục vụ, trong khi đó mức bình quân cả nước 2,9 km/1 điểm phục vụ. Số dân được phục vụ là 5.261 người/1 điểm phục vụ (mức bình quân của cả nước là 7.105 người/điểm phục vụ). Sản lượng dịch vụ toàn tỉnh hàng năm đạt hơn 3 triệu bưu phẩm, bưu kiện đi trong nước và quốc tế, chuyển phát hơn 4 triệu tờ báo. Tổng doanh thu từ hoạt động bưu chính 8 tháng đạt trên 190 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, nhiều hãng xe trên địa bàn tỉnh cũng tham gia vận chuyển bưu phẩm, hàng hóa, càng khiến thị trường chuyển phát hàng hóa thêm nhộn nhịp. Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng và có được lợi thế cạnh tranh các đơn vị, doanh nghiệp đều đã và nâng cao chất lượng dịch vụ với nhiều giải pháp công nghệ.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/kinh-te/dich-vu-buu-chinh-giao-nhan-hang-phat-trien-manh-trong-mua-dich-291285-108.html
Các tin khác: