Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tỉnh ủy

Cập nhật ngày: 18/01/2019 09:03 (Lượt xem: 957)
Ngày 17-1, Đoàn công tác do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thái Nguyên (ảnh). Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo với đoàn công tác những kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong năm 2018. Theo đó, với quyết tâm cao của hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội ổn định, các chỉ tiêu cơ bản đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng 10,5% so với năm 2017; thu ngân sách đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,39%; tổng giá trị xuất khẩu đạt trên 25 tỷ USD; công tác thu hút đầu tư được quan tâm và đạt nhiều kết quả nổi bật.

Hưởng ứng Tháng cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019, đến nay toàn tỉnh đã huy động được trên 20 tỷ đồng để hỗ trợ người thuộc diện chính sách, người nghèo. Cũng trong năm, tỉnh đã quan tâm tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị Di tích địa điểm lưu niệm các thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái. Việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại, giải quyết đơn thư, tố cáo của người dân được quan tâm thực hiện, góp phần tạo đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng các thành viên trong đoàn công tác thăm Nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên.

 

Chúc mừng những kết quả toàn diện và nổi bật của tỉnh trong năm qua, nhất là những kết quả trong công tác dân vận, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của năm dân vận chính quyền 2019, đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy dân chủ, quan tâm đến lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân, để người dân thấy chính quyền thật sự là của dân, do dân và vì dân. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành của tỉnh cần tiếp tục giải quyết khiếu kiện phức tạp và các vấn đề bức xúc của nhân dân; nâng cao công tác phối hợp giữa chính quyền các cấp, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị xã hội, qua đó góp phần quan trọng tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: