Đoàn công tác của tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ

Cập nhật ngày: 20/01/2020 02:14 (Lượt xem: 969)
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, xuân Canh Tý năm 2020, ngày 20-1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh và Đền thờ Đội Cấn.

Đoàn công tác của tỉnh đặt vòng hoa và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh.

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí tronng Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ  tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, hội đoàn thể của tỉnh; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Đoàn đại biểu của tỉnh dâng hương tại Đền thờ Đội Cấn.

Tại Lễ viếng, Đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, các bậc tiền nhân đã không tiếc máu xương vì hòa bình, độc lập dân tộc. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ”.

Ngay sau Lễ viếng, Đoàn đại biểu của tỉnh đã chia thành các đoàn nhỏ đến dâng hương, đặt vòng hoa, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các Anh hùng liệt sĩ tại các khu tưởng niệm và nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

 * Đoàn do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa. Cùng đi đi có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Đặng Xuân Trường, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Phạm Hoàng Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh…

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình, thắp nén tâm nhang bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao của Người trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất nước nhà; nguyện đoàn kết một lòng, cống hiến hết mình theo lý tưởng mà Đảng và Bác đã lựa chọn, xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng phồn thịnh.

* Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim (T.P Thái Nguyên). Tham gia Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Như Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thắp hương tại phần mộ liệt sĩ.

Tại đây Đoàn đã dâng hương, đặt vòng hoa, dành phút tưởng niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc. Sau đó, các đại biểu đã thắp hương trên mỗi phần mộ liệt sĩ an nghỉ tại nghĩa trang.

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915, Đội 91, Bắc Thái tại phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên.

Cách đây 48 năm, đúng vào đêm Noel (ngày 24/12/1972), tại khu vực ga Lưu Xá, phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên, bom đạn của đế quốc Mỹ đã cướp đi sinh mạng của 60 TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái khi đang làm nhiệm vụ vận chuyển hàng quân sự cho chiến trường miền Nam.Tại đây, Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình thắp nén nhang thơm, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với 60 liệt sỹ đã dâng hiến cả tuổi thanh xuân của mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước (ảnh).

* Đoàn do đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đi dâng hương tại Di tích Văn phòng Bộ Tổng Tư lệnh, nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1949-1954) ở xóm Bảo Biên, xã Bảo Linh (Định Hóa). Cùng đi với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số ngành, ban của tỉnh.

Đồng chí Dương Xuân Hùng dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Di tích Văn phòng Bộ Tổng Tư lệnh, nơi ở và làm việc của Đại tướng (1949-1954) ở xóm Bảo Biên, xã Bảo Linh.

Các thành viên trong Đoàn đã đặt vòng hoa và dành một phút mặc niệm để tỏ lòng tưởng nhớ, biết ơn sâu sắc đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời, nguyện sẽ không ngừng nỗ lực rèn luyện, đoàn kết, ra sức xây dựng Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh giàu có và phồn thịnh.

* Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ người Trung Quốc, T.P Thái Nguyên (ảnh). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Nghĩa trang Liệt sĩ người Trung Quốc đặt tại xã Linh Sơn, là nơi yên nghỉ của 139 chiến sĩ quân tình nguyện người Trung Quốc đã hy sinh trong cuộc chiến đấu chống Mỹ giúp nhân dân Việt Nam. Nghĩa trang được xây dựng khang trang, hàng năm, vào các dịp lễ, Tết, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đều tổ chức dâng hương, tưởng nhớ và đón các đoàn trong và ngoài tỉnh, khách nước ngoài và thân nhân các liệt sĩ tới thăm.

Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm tri ân với các liệt sĩ. Thay mặt Đoàn, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã trao quà và gửi những lời chúc mừng năm mới tới quản trang đang chăm sóc các phần mộ tại đây.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/doan-cong-tac-cua-tinh-dang-huong-tuong-niem-chu-tich-ho-chi-minh-va-cac-anh-hung-liet-si-268662-205.html
Các tin khác: