Đoàn công tác tỉnh Lower Silesia, Ba Lan thăm và làm việc tại Thái Nguyên

Cập nhật ngày: 19/11/2019 04:40 (Lượt xem: 970)
Ngày 19-11, Đoàn đại biểu chính quyền và doanh nghiệp tỉnh Lower Silesia (Ba Lan) do ông Robert Iwan, Phó Chủ tịch Ủy ban Hợp tác phát triển kinh tế của tỉnh Lower Silesia làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Đại học Thái Nguyên, các hiệp hội doanh nghiệp, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng và ông Robert Iwan chứng kiến ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hợp tác xã Chè an toàn Khe Cốc, xã Tức Tranh (Phú Lương) và Công ty Rank Trade (Ba Lan).

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tiềm năng, thế mạnh và các lĩnh vực mà tỉnh đang thu hút đầu tư. Đồng chí mong muốn, hai bên chia sẻ cụ thể những mục tiêu hợp tác đầu tư, làm nền tảng cho việc kết nối giữa các cấp chính quyền cũng như từng doanh nghiệp.

Hai bên đã trao đổi nhiều thông tin, tìm hiểu hợp tác cụ thể về các lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo, trao đổi sinh viên, cung cấp nguồn lao động; hợp tác chuyển giao công nghệ, khoa học kỹ thuật; phát triển du lịch; xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh ra thị trường Ba Lan…

Sau khi nghe các đề xuất hợp tác đầu tư, của các đại biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, đơn vị nghiên cứu, đề xuất phương án, kế hoạch cụ thể đối với từng lĩnh vực, kịp thời cung cấp thông tin cho phía tỉnh bạn. Nhấn mạnh các sản phẩm trái cây và các loại hạt cũng là một trong những tiềm năng của tỉnh, đồng chí hy vọng các doanh nghiệp Ba Lan sẽ nhận thêm những thông tin từ phía Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp. Đặc biệt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tiếp tục cung cấp thông tin và xúc tiến hợp tác du lịch giữa hai tỉnh, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế của từng địa phương.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/doan-cong-tac-tinh-lower-silesia-ba-lan-tham-va-lam-viec-tai-thai-nguyen-267451-205.html
Các tin khác: