Đoàn công tác Vùng 2 Hải quân viếng các anh hùng liệt sĩ tại Côn Đảo

Cập nhật ngày: 14/01/2019 08:30 (Lượt xem: 978)
Sáng 13-1, đoàn công tác của Bộ tư lệnh (BTL) Vùng 2 Hải quân do Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến, Phó Tư lệnh Vùng, làm trưởng đoàn, đã đến viếng Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tham gia đoàn công tác còn có Đại tá Lê Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ BTL Vùng 2 Hải quân; đại diện các cơ quan chức năng của Vùng 2 cùng nhiều phóng viên báo, đài Trung ương, địa phương.

Nghĩa trang Hàng Dương là nơi yên nghỉ của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày trong Nhà tù Côn Đảo. Tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của họ đã tiếp thêm ngọn lửa cho phong trào cách mạng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ góp phần ngợi ca chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong thời đại Hồ Chí Minh và là bài học giáo dục truyền thống sâu sắc về lòng yêu nước, tinh thần dân tộc cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Tại lễ viếng, Đại tá Lê Đình Việt khẳng định: “Để có được cuộc sống bình yên, hạnh phúc như ngày hôm nay là sự hy sinh cao cả, không tiếc tuổi thanh xuân của lớp lớp các thế hệ người Việt Nam anh dũng, kiên cường, trong đó có các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Hàng Dương. Cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân nguyện sẽ tiếp tục phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió để bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc”.

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hương, tri ân sự hi sinh cao cả của Anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu, nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Sau khi viếng Nghĩa trang Hàng Dương, đoàn đã đi thăm một số di tích lịch sử của huyện Côn Đảo, trong đó có Nhà giam Phú Hải, Nhà giam Phú Tường, An Sơn Miếu.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: