Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

Cập nhật ngày: 24/11/2020 08:43 (Lượt xem: 981)
Tiếp tục Chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri của T.P Sông Công và các huyện: Đại Từ, Phú Lương, Định Hóa, thông tin tới cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao đổi với cử tri bên lề Hội nghị.

 

Đồng chí Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri T.P Sông Công. Cùng dự có các đồng chí: Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh….

Cử tri T.P Sông Công  tại địa phương tiếp tục phản ánh, kiến nghị với các ĐBQH một số vấn đề: Vấn nạn tín dụng đen, cho vay nặng lãi; chính sách phụ cấp thâm niên đối với giáo viên; tình trạng tội phạm lợi dụng không gian mạng, công nghệ số hóa để bôi xấu Đảng, Nhà nước; phải có giải pháp nâng cao chất lượng sách giáo khoa, chất lượng giáo dục; chính sách hỗ trợ đối vơi xã ATK đã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí Thái Nguyên và T.P Thái Nguyên. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri.

Qua nghe báo cáo, các cử tri đã bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước thời gian qua; bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đồng thời đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội tỉnh. 
Bên cạnh đó, các cử tri cũng thể hiện sự lo ngại trước tình trạng gia tăng các vụ việc ngược đãi người thân, xâm hại trẻ em; việc đầu tư công ở nhiều nơi bị buông lỏng. Đồng thời, mong muốn các đại biểu Quốc hội phản ánh tới Trung ương mong mỏi của cử tri đó là cần làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân đối với một số dự án lớn, trì trệ; tăng nguồn lực đầu tư cho giáo dục vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn và đề nghị Quốc hội tăng thời lượng cho các đại biểu thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn tại các phiên họp của Quốc hội.

Đoàn do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Đại Từ. 

Cử tri xã Phú Cường (Đại Từ) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri các xã Na Mao, Phú Cường (Đại Từ) đã phản ánh, kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh một số vấn đề như: Đề nghị các cấp có thẩm quyền đôn đốc, chỉ đạo Công ty CP Yên Phước khẩn trương thực hiện nghiêm túc Kết luận thanh tra số 1311/KLTT-SCT của Sở Công Thương ngày 20/7/2020 về việc khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, lấn chiếm đất công và sạt lở, mất an toàn tại khu vực bãi đổ thải của Công ty. Cử tri xã Lục Ba phản ánh, các hộ dân nằm trong vùng bán ngập lòng Hồ Núi Cốc sinh sống ổn định từ trước năm 1975 đã được cơ quan chức năng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, đến nay, các hộ dân này lại không được cấp đổi, cấp mới, cho tặng quyền sử dụng đất. Cử tri xã Vạn Thọ kiến nghị, năm 2016, Doanh nghiệp Xuân Trường đã thu hồi một số diện tích đất của người dân xã Vạn Thọ và xã Lục Ba để thực hiện Dự án Khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc. Tuy nhiên, từ năm 2016 đến nay, Dự án không tiếp tục thi công gây lãng phí nguồn tài nguyên đất và ảnh hưởng việc canh tác, sản xuất của người dân….  

Đoàn do Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 1 tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Lương. Các cử tri huyện Phú Lương đã phát biểu một số ý kiến gửi tới đại biểu Quốc hội như: Cần công khai minh bạch kết quả kiểm toán tới cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc kiểm toán; việc cấp phát báo in tới cơ sở cần phải đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí; tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu Quốc hội…

Cùng với đó, các cử tri của CLB hưu trí tỉnh cũng có nhiều kiến nghị đối với tỉnh trong việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; đề nghị tỉnh rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn trên địa bàn nhất là dự án Khu du lịch Hồ Núi Cốc và hai bên bờ sông Cầu; có phương án sử dụng hiệu quả một số trụ sở công sau sắp xếp… 

Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Thiếu tướng Phan Văn Tường, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu I đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Định Hóa.

Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã tiếp thu và trả lời 6 ý kiến của UBND huyện Định Hóa gửi đến Quốc hội và các bộ, ngành, gồm: Cần sớm triển khai dự án đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 2); đầu tư xây dựng trạm biến áp 110kV theo Văn bản số 8757/BCt-ĐL ngày 16/11/2020 của Bộ Công Thương về điều chỉnh quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Thái Nguyên; bố trí nguồn vốn  xây dựng các công trình hồ chứa nước cho khu di tích ATK Định Hóa, tạo điểm nhấn để phát triển du lịch và thực hiện công tác thủy lợi; tiếp tục thực hiện Đề án Khôi phục bảo vệ và phát triển rừng cảnh quan khu ATK Định Hóa; dân tộc San Chí, Sán Chí chưa có trong thành phần các dân tộc Việt Nam.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-tiep-xuc-cu-tri-276944-205.html
Các tin khác: