Đoàn Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi Toán quốc tế WMI

Cập nhật ngày: 18/07/2019 05:15 (Lượt xem: 999)
Kỳ thi Toán Quốc tế WMI (World Mathematics Invitational) kết nối các học viện và tổ chức giáo dục từ khắp nơi trên thế giới để thông qua tương tác về mặt Toán học với đại diện của các quốc gia khác.

Toàn đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm sau lễ bế mạc.

Tại kỳ thi Toán Quốc tế WMI (World Mathematics Invitational) 2019 vừa diễn ra từ ngày 15 đến 19/7 tại thành phố Fukuoka, Nhật Bản, đoàn Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc khi 32/32 thí sinh đều đạt giải với 3 giải Kim cương (đều là các học sinh của trường trung học cơ sở Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), 9 giải vàng, 8 giải bạc, 9 giải đồng và 3 giải khuyến khích. 

Đây là thành tích đáng ghi nhận của đoàn Việt Nam trong lần đầu tiên tham dự kỳ thi toán học quốc tế này.

Kỳ thi Toán Quốc tế WMI (World Mathematics Invitational) kết nối các học viện và tổ chức giáo dục từ khắp nơi trên thế giới để thông qua tương tác về mặt Toán học với đại diện của các quốc gia khác, học sinh tham dự kỳ thi này được mở rộng thế giới quan và giao lưu với các nền văn hóa khác nhau.

Kỳ thi năm nay có hơn 1.500 thí sinh đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia, trong đó có nhiều đội tuyển rất mạnh đến từ các quốc gia với nền Toán học phát triển như Mỹ, Trung Quốc, Bulgaria… Đoàn Việt Nam gồm 32 học sinh đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở trong địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Với 2 phần thi trắc nghiệm và tự luận, các thí sinh cùng tranh tài để phấn đấu giành được phần thưởng cao quý nhất là giải Kim cương, bên cạnh các giải vàng, bạc, đồng và khuyến khích.

Kết thúc các vòng thi hết sức gay cấn, đoàn học sinh Việt Nam đã đạt thành tích đặc biệt xuất sắc khi 32/32 thí sinh đều đạt giải với 3 giải kim cương (đều là các học sinh của trường trung học cơ sở Trưng Vương), 9 giải vàng, 8 giải bạc, 9 giải đồng và 3 giải khuyến khích. 

Cụ thể như sau, đối với cấp tiểu học: 1 giải vàng, 3 giải bạc, 5 giải đồng và 2 giải kuyến khích.

Đối với cấp trung học cơ sở: 3 giải Kim cương, 8 giải vàng, 5 giải bạc, 4 giải đồng và 1 giải khuyến khích. Đặc biệt, trong 3 giải Kim cương có thí sinh Lương Mạnh Đức - học sinh lớp 9H1, trường trung học cơ sở Trưng Vương đoạt Cúp Đặc biệt "The Star of The World" (Ngôi sao Thế giới) cho thí sinh đạt điểm cao nhất trong các thí sinh đạt giải Kim cương.

Thành công của đoàn học sinh quận Hoàn Kiếm đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi lần này tiếp nối những thành tích đáng tự hào của học sinh Thủ đô nói chung và của học sinh Hoàn Kiếm nói riêng.

Chiều mai, thứ Sáu 19/7, đoàn sẽ về đến sân bay Nội Bài.

Theo Vietnam+
Các tin khác: