Dồn lực để thực hiện mục tiêu tăng trưởng

Cập nhật ngày: 03/07/2020 01:56 (Lượt xem: 958)
Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các tỉnh, thành phố trong cả nước được tổ chức ngày 2-7 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH (KT-XH) 6 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong những tháng cuối năm. Tham dự tại điểm cầu Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Thái Nguyên.

Theo đánh giá tại Hội nghị, 6 tháng đầu năm, mặc dù đại dịch COVID-19 tác động mạnh đến nền kinh tế trong nước, nhưng nước ta đã có một số “điểm sáng” trong phát triển KT-XH. Kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định, các cân đối lớn được bảo đảm, tạo nền tảng quan trọng cho phục hồi, phát triển kinh tế; vốn đầu tư toàn xã hội tăng, thu ngân sách đạt khá; số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong tháng 6 tăng 27,9% so với tháng trước… Nhìn nhận về tình hình phát triển KT-XH trong những tháng cuối năm, các đại biểu cho rằng mặc dù kinh tế từng bước phục hồi nhưng còn rất khó khăn; dịch COVID-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến nước ta… Đại diện các bộ, ngành, địa phương đã kiến nghị nhiều giải pháp cụ thể nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH trong thời gian tới. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc khẳng định: Mặc dù chịu tác động bởi dịch COVID-19 nhưng tỉnh Thái Nguyên đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp để vừa ứng phó với dịch vừa kịp thời hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển KT-XH, bảo đảm ổn định đời sống của nhân dân; kinh tế vẫn có sự tăng trưởng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã kiến nghị về một số nội dung: Đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành quan tâm tạo điều kiện để tỉnh mở rộng Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình và KCN Sông Công II, vì đây là 2 trong 6 KCN trên địa bàn tỉnh được Chính phủ phê duyệt quy hoạch, hiện nay đang được lấp đầy các dự án và có nhiều cơ hội đón làn sóng đầu tư mới sau dịch COVID-19. Đồng thời, cho phép tỉnh lập dự án thành lập khu công nghệ thông tin tập trung (đây là một trong những dự án lớn trên địa bàn và tỉnh có điều kiện để thực hiện dự án này); phê duyệt quy hoạch Khu du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc để thu hút thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư thực hiện các dự án du lịch sinh thái; cho phép tỉnh chi nguồn thu vượt mà tỉnh tiết kiệm được trong những năm qua để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an sinh xã hội… Những kiến nghị của UBND tỉnh được Chính phủ và các bộ, ngành tiếp thu để xem xét, tìm hướng giải quyết trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm. Thủ tướng nhấn mạnh: Trong những tháng cuối năm, các bộ, ngành, địa phương cần dồn lực thực hiện mục tiêu tăng trưởng; đưa ra kịch bản cụ thể để khôi phục nhanh nền kinh tế, kích cầu lĩnh vực dịch vụ, du lịch; thực hiện tốt nhiệm vụ thu hút đầu tư; thúc đẩy các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phát triển, tạo việc làm ổn định cho người lao động…

http://baothainguyen.vn/tin-tuc/chinh-tri/don-luc-de-thuc-hien-muc-tieu-tang-truong-272391-97.html
Các tin khác: