Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ

Cập nhật ngày: 24/11/2020 08:41 (Lượt xem: 966)
Sáng 23-11, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp công dân định kỳ tháng 11 để xem xét, chỉ đạo giải quyết vụ việc của bà Nông Thị Đào, ở xóm Bản Giáo, xã Điềm Mặc (Định Hóa). Cùng dự có các đồng chí: Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Định Hóa và các ngành liên quan.

 

Nội dung vụ việc như sau: Năm 2006, UBND huyện Định Hóa đã ban hành quyết định thu hồi đất để xây dựng cơ sở hạ tầng cụm xã Điềm Mặc, trong đó gia đình bà Nông Thị Đào bị thu hồi trên 280m2 đất trồng cây công nghiệp lâu năm. Bà Đào đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ là trên 73 triệu đồng. Năm 2013, sau khi thực hiện xong dự án, bà Đào có đơn khiếu nại cho rằng UBND huyện bồi thường thiếu diện tích và bà được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) với diện tích 760m2, sau khi thu hồi trên 280m2 thì diện tích còn lại phải là trên 479m2, nhưng thực tế hiện nay chỉ còn 307m2, thiếu trên 179m2. Nguồn gốc đất của gia đình bà Đào do ông Nông Đình Khỏe (là bố đẻ của bà Đào) có giấy viết tay cho bà từ năm 1999. Khi cấp giấy CNQSDĐ cho bà Đào, UBND xã Điềm Mặc đã lập hồ sơ trình UBND huyện cấp theo diện tích bà kê khai mà không kiểm tra thực địa, không thực hiện chỉnh lý bản đồ, dẫn đến diện tích thực tế và diện tích trên GCNQSDĐ cấp cho bà không có sự thống nhất.

Tại buổi tiếp công dân, đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường và UBND huyện Định Hóa đã đưa ra phương án bồi thường diện tích đất còn thiếu cho bà Nông Thị Đào. Qua trao đổi, bà Đào đã nhất trí với phương án chi trả tiền bồi thường diện tích đất còn thiếu là trên 179m2 

Sau khi nghe các ý kiến, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Để bảo đảm quyền lợi cho công dân, UBND huyện Định Hóa cần hoàn thành việc chi trả tiền bồi thường diện tích đất trên 179m2 cho bà Nông Thị Đào và báo cáo Tỉnh ủy trước ngày 15/12/2020. 

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/dong-chi-bi-thu-tinh-uy-tiep-cong-dan-dinh-ky-276949-205.html
Các tin khác: