Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tiếp và làm việc với các nhà đầu tư

Cập nhật ngày: 26/11/2020 08:47 (Lượt xem: 966)
Chiều 25-11, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì buổi tiếp các nhà đầu tư gồm: Công ty CP Hạ tầng và Phát triển đô thị FECON (trực thuộc Công ty CP FECON), Công ty DBG Electronics (Hồng Kông) và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Yên Bình. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Hạ tầng và Phát triển đô thị FECON

 

Công ty CP FECON - một trong những doanh nghiệp đầu tư và thi công hạ tầng hàng đầu Việt Nam, đã niêm yết trên sàn chứng khoán và có tỷ lệ góp vốn chủ sở hữu của nhiều doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản và Phần Lan. Với nguyện vọng được đầu tư vào khu công nghiệp (KCN) Quyết Thắng (T.P Thái Nguyên) với diện tích 105 ha, dự kiến kế hoạch đầu tư trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 năm. Tổng mức đầu tư dự kiến là 1.658 tỷ đồng. 

Đối với Công ty DBG (Hồng Kông) đã lên sàn chứng khoán vào năm 2017, là một trong những doanh nghiệp lắp ráp thiết bị đầu cuối thông minh lớn nhất Trung Quốc. Doanh thu năm 2019 của Công ty đạt 300 triệu USD. DBG mong muốn được đầu tư vào KCN Yên Bình trên diện tích 20 ha. Dự kiến khi đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho 10 nghìn đến 15 nghìn lao động địa phương, sản lượng sản xuất hàng năm đạt 30 triệu thiết bị đầu cuối. DBG cam kết dự án thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng. Tổng mức đầu tư 80 triệu USD.

Các đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành làm việc với Công ty DBG Electronics (Hồng Kông).

Tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Việt Hùng và đại diện các sở, ngành đã cùng nhà đầu tư trao đổi, phân tích những khó khăn, thuận lợi có thể gặp phải khi triển khai Dự án KCN Quyết Thắng. Đồng thời nhấn mạnh, cần thiết phải lựa chọn nhà đầu tư với những ngành nghề công nghệ cao, thân thiện với môi trường vì KCN Quyết Thắng nằm ở vùng lõi của T.P Thái Nguyên. Đối với Dự án của Công ty DBG (Hồng Kông), đồng chí đề nghị, nếu Dự án được chấp thuận, DBG có thể xem xét để nâng mức đầu tư cho Dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải trân trọng gửi lời cảm ơn và hoan nghênh các nhà đầu tư đã đến tìm hiểu và mong muốn đầu tư vào tỉnh. Đồng thời giao ban cán sự Đảng UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với các nhà đầu tư để hoàn thiện hồ sơ theo quy định của pháp luật. Đồng chí cũng cam kết, trên cơ sở các căn cứ pháp lý, tỉnh Thái Nguyên sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất chào đón các nhà đầu tư có tiềm lực kinh tế, tinh thần trách nhiệm cao và có ngành nghề kinh doanh phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh. Đồng thời đề nghị các nhà đầu tư xem xét, tuyển dụng nguồn lao động chất lượng cao tại chỗ đảm nhận những vị trí quan trọng của Công ty khi dự án được chấp thuận và đi vào hoạt động.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/dong-chi-bi-thu-tinh-uy-tiep-va-lam-viec-voi-cac-nha-dau-tu-277003-205.html
Các tin khác: